PYLONขยายรับงานแนวราบ ตั้งเป้าปีนี้เพิ่มสัดส่วนเป็น 20%จาก 10-15%ปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2011 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการ บมจ.ไพลอน(PYLON) กล่าวว่า บริษัทกำลังเดินหน้าขยายงานรับเหมาก่อสร้างประเภทแนวราบเพิ่มขึ้น จากเดิมที่งานรับเหมาส่วนใหญ่เป็นงานฐานรากหรืองานเสาเข็มเจาะ หลังจากพบว่ามีงานใหม่เข้าสู่ตลาดมากขึ้น และบริษัทมีความพร้อมทุกด้าน

ที่ผ่านมาพบว่าได้รับการตอบรับจากเจ้าของโครงการเป็นอย่างดี โดยขณะนี้บริษัทได้รับงานประมูลเข้ามาแล้ว 4-5 โครงการ มูลค่ารวม 450-500 ล้านบาท ล่าสุด เป็นโครงการงานปรับปรุงระบบระบายน้ำด้านใต้คลองภาษีเจริญถึงคลองสนามชัย ผู้ว่าจ้าง คือ สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร มีระยะเวลาก่อสร้าง 720 วัน มูลค่างาน 320 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

“งานแนวราบเป็นงานที่เราตั้งใจจะขยายเพิ่มขึ้นในปีนี้เพิ่มเติมจากงานฐานรากที่เราทำอยู่ในปัจจุบัน เพราะเรามีเครื่องไม้เครื่องมือบางส่วนที่สามารถใช้ในงานแนวราบได้ มีความพร้อมทั้งเรื่องคน และเทคโนโลยี ที่สำคัญเราถือเป็นบริษัทฯ ที่มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง ที่ผ่านมาจึงทำสามารถแข่งขันรับงานกับคู่แข่งได้อย่างคล่องตัว"นายบดินทร์ กล่าว

บริษัทฯ จะเข้าร่วมประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ธุรกิจรับเหมาแนวราบเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยปัจจุบันงานแนวราบมีสัดส่วนประมาณ 10-15% ของรายได้รวม และปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 20% ของรายได้รวม ส่วนในอนาคตหากลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โอกาสที่จะขยายสัดส่วนรายได้ให้เพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับรับเหมาฐานรากก็มีโอกาสเป็นไปได้ แต่คงต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/54 คาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีกว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/53 ซึ่งเป็นไตรมาสที่มีกำไรดีที่สุดของปี 53 เนื่องจากมีโอกาสรับงานก่อสร้างใหม่ๆ หลายโครงการ รวมถึงทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมี Backlog ที่รอรับรู้เป็นรายได้ทั้งงานฐานรากและงานแนวราบประมาณ 1,000 ล้านบาท

ขณะที่เป้าหมายรายได้ในปีนี้กำหนดไว้ที่ 1,000 ล้านบาท โดยจะพยายามรักษาสัดส่วนงานภาครัฐที่ 50% และเอกชน 50% หลังจากมีงานภาครัฐเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในไตรมาส 2/54 จากปัจจุบันงานภาคเอกชนอยู่ที่ 60% และงานภาครัฐ 40%


แท็ก (PYLON)   ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ