PTL พุ่ง 4.5% รีบาวน์หลังราคาต่ำมาก-พื้นฐานดี แต่ยังกังวลแรงขายของผถห.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2011 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PTL ราคาพุ่งขึ้น 4.55% มาอยู่ที่ 23 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท มูลค่าซื้อขาย 776.09 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.23 น. โดยเปิดตลาดที่ 22.20 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 23.30 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 22.10 บาท

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย)หรือ PTL ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่ราคาได้ปรับตัวลงมาอยู่ในระดับที่ต่ำมากแค่ 22 บาท คิดเป็น P/E แค่ 6 เท่า แต่ราคาหุ้น PTL จะปรับตัวขึ้นไปได้อย่างต่อเนื่องมากแค่ไหนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แม้ว่าพื้นฐานยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

เนื่องจากนักลงทุนก็ยังให้ความวิตกกังวลเกี่ยวกับแรงขายของผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PTL หลังจากที่ได้แจ้งการขายออกไปแล้ว 10% แต่ยังมีบางส่วนที่ยังไม่รายงานการขายออกมา ซึ่งนักลงทุนกังวลว่าถ้ามีการเข้าซื้อกันมาก ผู้ถือหุ้นรายอื่นอาจจะขายออกมาอีกหรือไม่

นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลต่อข่าวที่ออกมาว่า บริษัทแม่ของ PTL ที่อินเดีย ก็ยังมี D/E ที่สูง อาจทำให้กู้เงินยาก และถ้าต้องการใช้เงินมากก็อาจทำให้ต้องเพิ่มทุนในบริษัทแม่ได้ ซึ่งก็อาจจะกระทบต่อ PTL ซึ่งเป็นบริษัทลูก ดังนั้นการฟื้นตัวของ PTL คงจะต้องขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนด้วย

สำหรับปัจจัยพื้นฐานของ PTL ก็ได้แนะนำ"ซื้อ"เดิมให้ราคาเป้าหมาย 55 บาท/หุ้น คิดว่าอาจจะต้องมีการปรับราคาเป้าหมายใหม่ เนื่องจากสเปรด BOPET ในปัจจุบันได้ปรับตัวลดลงมาอยู่แถว 2,000 เหรียญฯ/ตัน จากเดิมที่อยู่ 2,900 เหรียญฯ/ตัน ซึ่งฝ่ายวิจัยก็ตั้งสมมติฐานในปีนี้ไว้ที่ 2,000 เหรียญฯ/ตัน ก็คิดว่าต้องปรับสมมติฐานลงมาในระดับที่ต่ำกว่า 2,000 เหรียญฯ/ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ