ธ.ธนชาต จับมือ"ทาทา มอเตอร์ส"ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถ ตั้งเป้า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2011 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาเจย์ มุนคาร์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต กล่าวว่า ธนาคารธนชาตจับมือ ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ออกโครงการ “สินเชื่อเพื่อรถยนต์ ทาทา" เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนมีโอกาสในการเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถกระบะเพื่อการพาณิชย์

ทั้งนี้ การร่วมมือครั้งนี้คาดว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ไปยังผู้ใช้รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของ ทาทา ที่กำลังมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยตั้งเป้าว่าจะปล่อยสินเชื่อรถยนต์ให้กับผู้ใช้บริการเช่าซื้อในส่วนของ ทาทา ปีนี้ประมาณ 3,000 ล้านบาท และขยายสินเชื่อเพื่อผู้แทนหน่ายรถยนต์ให้กับดีลเลอร์ ทาทา อีกประมาณ 1,000 ล้านบาท

นายอาจิต เวนคาทารามัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การจับมือกันของทาทากับธนาคารธนชาตในการเพิ่มทางเลือกแก่ลูกค้าครั้งนี้ เป็นอีกก้าวสำคัญของทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) นับตั้งแต่เริ่มดำเนินกิจการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยเมื่อปี 2551 ทั้งนี้ในปี 2553 ยอดจำหน่ายรถยนต์ของทาทาในประเทศไทยเติบโตอย่างมากจากปีที่ผ่านมา โดยจำหน่ายได้มากกว่า 5,000 คัน และเราคาดว่าความร่วมมือกับธนชาตจะช่วยส่งเสริมการเติบโตต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ