TRC เน้นจับมือพันธมิตรใน-ตปท.ขยายรับงาน-ขยายธุรกิจ คาดชัดเจน Q3-Q4/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2011 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ที อาร์ ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)เปิดเผยว่า บริษัทจะมีการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อขยายงานและหาโอกาสในการขยายธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะเห็นภาพความร่วมมือชัดเจนเป็นรูปธรรมภายในไตรมาส 3-4/54

ทั้งนี้ บริษัทจะมีการร่วมมือกับพันธมิตรในงประเทศโอมานเพื่อรับงานวางท่อส่งน้ำมัน มูลค่างาน 500-100 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานต่อเนื่อง รวมทั้งโครงการที่จะร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศเพื่อหาช่งอทางการทำธุรกิจในอุตสาหกรรมปิโตเคมี โดยภายในสัปดาห์นี้บริษัทจะสงเจ้าหน้าที่เดินทางไปดูงานที่ประเทศเยอรมัน คาดว่าจะได้ข้อสรุปรูปแบบว่าจะเป็นผู้ลงทุนเองหรือเป็นผู้ก่อสร้าง

"เราทำงานสบาย ใน 3-5 ปีข้างหน้า แต่การที่เราไปต่างประเทศเป็นโอกาสมากกว่าที่จะสร้างกำไรสุทธิให้เรามากขึ้น ซึ่งผมว่าสำคัญมากกว่ารายได้อีก ต่างประเทศมีช่องทางในการดำเนินธุรกิจค่อข้างมาก เพียงแต่ว่าปัญหาด้านบุคคลากรเท่านั้นเอง" นายสมัย กล่าว

นายสมัย กล่าวอีกว่า ภายในสิ้นปีนี้บริษัทคาดว่างานในมือ(Backlog)จะเพิ่มขึ้นเป็น 7 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่มีอยู่ 4,630.5 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะรู้ผลงานก่อสร้างโรงงานเอทานอลในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.54 ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตของรายได้ในปี 54 เพิ่มขึ้นเป็น 2 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 1.5 พันล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิคาดว่าจะมากกว่า 100 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 82 ล้านบาท

ส่วนงานต่างประเทศ บริษัทจะให้ความสำคัญมากขึ้น ด้วยรูปแบบการจับมือกับพันธมิตรในการลงทุน เพื่อสร้างรายได้และกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้น นอกเหนือการสร้างรายได้ในประเทศ ประกอบกับ งานในต่างประเทศจะมีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงถึง 15-20% ขณะที่มาร์จิ้นงานในประเทศอยู่ที่ 15% เท่านั้น ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าใน 3 ปีข้างหน้าจะมีสัดส่วนงานต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปัจจุบัน 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ