(เพิ่มเติม) TKT ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 15% หลังออร์เดอร์ใหม่พุ่งตามอุตฯรถยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 9, 2011 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ที.กรุงไทย(TKT) ตั้งเป้าปี 54 ยอดขายเติบโต 15% หลังจากคำสั่งซื้อใหม่เพิ่มเข้ามามากสอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เป็นลูกค้าหลัก ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างจัดเตรียมแผนงานการลงทุนตั้งโรงงานใหม่เพื่อขยายกำลังการผลิตรองรับคำสั่งซื้อจากอุตสาหกรรมยานยนต์ในปี 55 ที่คาดว่าจะมีเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งแผนงานดังกล่าวน่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 3/54

นายจุมพล เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ TKT กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิในปีนี้ก็น่าจะดีกว่าปี 53 ซึ่งเป็นการเติบโตตามยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่บริษัทได้รับออร์เดอร์ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นทั้งจากลูกค้าเดิมที่มีการผลิตรถรุ่นใหม่ และลูกค้ารายใหม่ ขณะที่ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าก็ได้รับออร์เดอร์เพิ่มขึ้นด้วย

ทั้งนี้ มองว่าจากปริมาณออร์เดอร์ที่เพิ่มขึ้น มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้กำลังการผลืตในปีนี้จะเต็มกำลังที่ 1,450 ล้านบาท ดังนั้น บริษัทจึงพิจารณาที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับปริมาณการผลิตรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้นในปี 55 ที่บริษัทคาดว่าปริมาณจะอยู่ที่ 2 ล้านคัน จากปีนี้ 1.8 ล้านคัน โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างวางแผนลงทุน ทั้งการเปิดโรงงานใหม่ ซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาทดแทนเครื่องจักรเก่า คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในต้นไตรมาส 3/54

นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายตลาด เพิ่มยอดขาย รวมถึงการเรียนรู้เทคโนโลยีขั้นสูงขึ้น ซึ่งขณะนี้หารือกับต่างประเทศ 2 ราย คาดว่าจะภายในไตรมาส 2/54 น่าจะมีความชัดเจนอย่างน้อย 1 รายในอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่วนรูปแบบความร่วมมือมี 2 แนวทาง คือ การเข้ามาร่วมทุนในบริษัท หรือเป็นความร่วมมือในแต่ละโครงการ หากมีความชัดเจนก็จะส่งผลต่อยอดขายในปี 55 อย่างมีนัย

"ปีนี้เป็นปีที่ดีของเรา ตามการผลิตรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งการที่เราวางแผนลงทุนในช่วงที่ผ่านมาถือว่าตอบโจทย์กับออร์เดอร์ที่เข้ามามากได้ และตอนนี้เราก็มองถึงปีถัดไปแล้ว ส่วนต้นทุนที่สูงขึ้นโดยเฉพาะราคาน้ำมัน ไม่กังวลและสามารถปรับขึ้นได้ทันทีตามต้นทุนที่เกิดขึ้น" นายจุมพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ