ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 64.31 จุดหลังราคาน้ำมันร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 9, 2011 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ (9 มี.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนของสถานการณ์ในลิเบียส่งผลให้ช่วงบวกในตลาดถูกสกัดลง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 64.31 จุด หรือ 0.61% แตะที่ 10,589.50 จุด

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นเกือบทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มเบ็ดเตล็ด ซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในช่วงเช้า ขานรับการดีดตัวขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากราคาน้ำมันดิบ NYMEX ร่วงลงเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากข่าวที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) อาจจะจัดประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือกันเรื่องการปรับเพิ่มเพดานการผลิตน้ำมัน

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้แรงหนุนหลังจากสำนักงานคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นรายงานในช่วงเช้าวันนี้ว่า ยอดสั่งเครื่องจักรของภาคเอกชนญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเกินคาด 4.2% ในเดือนมกราคม หลังจากภาคเอกชนเพิ่มการใช้จ่ายด้านทุน

อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัดในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนยังไม่เชื่อมั่นว่า เหตุการณ์รุนแรงในลิเบียซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ในแอฟริกาเหนือ จะจบลงอย่างสันติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ