SLC คาดปี 55 เห็นกำไร-ล้างขาดทุนสะสม 70 ลบ. หลังปีนี้คาดยังขาดทุนสุทธิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 9, 2011 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์(1998)(SLC) คาดว่า ผลประกอบการในปี 54 ยังคงมีผลขาดทุน แม้ว่าบริษัทแม่จะมีผลกำไร และมีรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 100% แต่บริษัท สปริง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ยังมีผลขาดทุน โดยสิ้นปีนี้คาดว่าจะขาดทุน 50 ล้านบาท ลดลงจาก 100 ล้านบาทในปีก่อน

"การขาดทุนจะค่อยๆลดลง และจะเชื่อว่าจะเริ่มเห็นกำไรในไตรมาส 4 ล่าช้าจากเดิมที่คาดว่าจะเห็นกำไรได้ในไตรมาส 3 อันเนื่องจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทได้หาแนวทางในการพัฒนานิวมีเดียมาชดเชย คาดว่าจะเห็นได้ในเม.ย.นี้"นายอารักษ์ กล่าว

นายอารักษ์ เชื่อว่าในปี 55 ภาพธุรกิจของบริษัทจะปรับตัวและมีแนวโน้มดีขึ้น ทั้งในแง่ของรายได้และกำไร โดยเชื่อว่าจะสามารถมีกำไรและล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 70 ล้านบาทได้ ขณะเดียวกันน่าจะสามารถจ่ายปันผลได้ด้วย

สำหรับแผนงานในปีนี้ บริษัทจะรุกในการเข้าประมูลงานมากขึ้น โดยมีแผนจะเข้าประมูลงานใหม่เพิ่ม 600 ล้านบาท หวังว่าจะได้งานราว 50% จากที่เข้าประมูล นอกจากนี้จะให้ความสำคัญกับการวางระบบของภาครัฐที่ปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ(Backlog)อยู่ประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในปีนี้และปีถัดไป

ทั้งนี้ ในปี 54 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวม 270 ล้านบาท จาก 107.25 ล้านบาทในปีก่อน โดยจะมาจาก SLC จำนวน 200 ล้านบาท สปริงนิวส์ 50 ล้านบาท และจาก Sync Technology (Sync) อีกประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งในส่วนของบริษัท Sync คาดว่าจะสามารถ Break Even ได้ปีนี้ และจะมีแผนทำตลาดมากขึ้น เน้นที่ประเทศเวียดนาม

"มองว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์มีแนวโน้มเติบโตที่ดีขึ้น 9-10% จากปีก่อน 6-7% ซึ่งสอดคล้องกับงานที่เราทำและน่าจะทำให้เรามีภาพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ในปีนี้ก็คงยังต้องขาดทุน แต่บางไตรมาสผมก็มองเทรนด์เป็นบวก โดยเฉพาะไตรมาส 3-4 ที่รับรู้จากงานที่ทำไป" นายอารักษ์ กล่าว

ส่วนแผนเพิ่มทุนนั้น คาดว่าจะสามารถขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมได้ในเดือน เม.ย.54 คาดว่าจะระดมเงินได้ 300 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ขยายงานทั้งในส่วนของ SLC ประมาณ 100 ล้านบาท และบริษัทลูกเฉลี่ยแห่งละประมาณ 50-80 ล้านบาท ซึ่งการเพิ่มทุนครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มทุนครั้ง 3 และเชื่อว่าจะมีผู้ใช้สิทธิหมด


แท็ก สถานี   (SLC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ