PAF ซีลลิ่ง 29.79% ผู้บริหารมองราคาต่ำกว่าBV,หวังสหพัฒน์ช่วยฟื้นธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 9, 2011 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PAF ราคาพุ่งชนซิลลิ่ง 29.79% มาอยู่ที่ 1.83 บาท เพิ่มขึ้น 0.42 บาท มูลค่าซื้อขาย 251.93 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.28 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.41 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.83 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.39 บาท

ล่าสุดเมื่อ 16.11 น.หุ้น PAF อยู่ที่ 1.71 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท(+21.28%)มูลค่าซื้อขาย 278.86 ล้านบาท

แหล่งข่าวระดับผู้บริหารของ บมจ.แพนเอเซียฟุตแวร์(PAF)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น PAF วิ่งขึ้นชนซิลลิ่ง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก คาดว่าจะเป็นเพราะนักลงทุนเห็นว่าราคาหุ้นบนกระดานเทรดหลักยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่มีเกือบ 3 บาท/หุ้น

นอกจากนี้ ยังมีความคาดหวังกับผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่ที่เข้ามาเมื่อไม่นานนี้ คือ กลุ่มสหพัฒน์ฯ ได้แก่ บริษัท ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล และบริษัท สหพัฒนพิบูล ซึ่งมีฐานดีก็น่าจะทำให้บริษัทฯสามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้ดีด้วย แต่หลังจากที่กลุ่มสหพัฒน์ฯเข้ามาถือหุ้นแล้ว ตอนนี้แผนการดำเนินธุรกิจก็ยังไม่ได้มีการประกาศออกมา แต่เชื่อว่าก็คงจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอนเพื่อทำให้บริษัทฯมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น

ส่วนที่มีโบรกเกอร์บางรายออกมามองว่า บริษัทฯอาจจะมีการเพิ่มทุน แจกวอร์แรนต์ หรืออะไรต่าง ๆ เพื่อล้างขาดทุนสะสมนั้น แหล่งข่าวระดับผู้บริหาร PAF กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯยังไม่มีแผนที่จะทำอะไรเลย บริษัทฯยังคงทำธุรกรรมอยู่เหมือนเดิม ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ผู้บริหาร PAF กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีขาดทุนสะสมอยู่ 1,141 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯก็มีแผนจะล้างขาดทุนสะสม แต่ยอมรับว่าคงจะไม่สามารถล้างได้หมดภายในปีนี้ และบริษัทฯก็คาดหวังการล้างขาดทุนสะสมจากผลกำไรของบริษัทฯ โดยปีนี้(2554)บริษัทฯมีแผนที่จะต้องทำผลการดำเนินงานให้เป็นกำไรให้ได้ จากปีก่อนที่มีผลขาดทุน 600 ล้านบาท

"การจะทำให้บริษัทฯมีผลกำไรได้ ก็คงจะต้องหาจากออเดอร์ให้เข้ามาเยอะขึ้น ซึ่งปัจจุบันเราก็มีออเดอร์จาก K-Swiss และบริษัทฯคงจะเจาะตลาดทำรองเท้าทุกแบรนด์ นอกจากนี้ก็จะต้องลดค่าใช้จ่ายลงด้วย"ผู้บริหาร PAF กล่าว

แท็ก สหพัฒน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ