ฝ่ายค้านชิมลางยื่นกระทู้สดถามนายกฯ/แถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 10, 2011 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม จะตั้งกระทู้ถามสดกร๊ที่บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส(ไทยแลนด์) สำแดงราคานำเข้าบุหรี่จากต่างประเทศอันเป็นเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงภาษีศุลกากร จนเป็นเหตุให้รัฐสูญเสียประโยชน์ในการจัดเก็บภาษี 68,881 ล้านบาท แต่กลับไม่มีการสั่งฟ้องคดี โดยจะเชื่อมโยงให้เห็นว่ามีคนในรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวพันรับผลประโยชน์

  • ติดตามความเคลื่อนไหวกรณีคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เพื่อคัดค้านกรณีที่อินโดนีเซียหรือสมาชิกอาเซียนจะเข้ามาแทรกแซงปัญหาพิพาทไทย-กัมพูชา

พร้อมๆ กันไปติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเปรย์ซอร์ประเทศกัมพูชา

  • ความชัดเจนเรื่องจำนวนวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล หลังวิปรัฐบาลและฝ่ายค้านมีมติให้ขยายเวลาจากเดิม 3 วันออกไปเป็น 4 วัน โดยต้องรอฟังการชี้ขาดของนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพิจารณากรอบแนวทางประกันภัยพืชผลอันเนื่องมาจากภัยธรรมชาติที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นัดแถลงตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือน ก.พ.54 ซึ่งต้องติดตามดูว่าตัวเลขจะยังคงขยายตัวต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 หรือพลิกกลับมาปรับตัวลดลงเนื่องจากปัญหาราคาสินค้าแพง ค่าครองชีพสูงขึ้น และราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น
  • บล.ซีไอเอ็มบี จัดสัมมนาทิศทางตลาดหุ้นไตรมาส 2 พร้อมทั้งเจาะลึกหุ้นครึ่งปีหลังโดยวิทยากรมืออาชีพอย่างนายเกียรติก้อง เดโช และนายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล นักกลยุทธ์ของ บล.ซีไอเอ็มบี ที่ชั้น 11 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สรุปภาวะการซื้อขายประจำเดือน ก.พ.ซึ่งแนวโน้มที่ผ่านมาไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากได้รับปัจจัยลบทั้งในและนอกประเทศจนทำให้ดัชนีหุ้นหลุด 1,000 จุด และเพิ่งขยับมายืนเหนือ 1,000 จุด ในช่วงต้นเดือน มี.ค.นี้

และในช่วงเย็นจัดสัมมนา "จับตาดูหุ้นไตรมาส 2 เจาะลึกหุ้นครึ่งปีหลัง" โดย เกียรติก้อง เดโช, ธีรวุฒิ การนต์นิภากุล ณ ชั้น 11 ตลาดหลักทรัพย์ฯ สอบถาม 0-2261-7373 ต่อ 2506, 2507

  • นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดงาน"ส่งเสริมการค้าไทย-อันฮุย 2554" และปาฐกถาพิเศษเรื่อง"นโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการค้า และการลงทุนระหว่างประเทศไทยและมณฑลอันฮุย" ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด
  • หลังวานนี้คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประกาศขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ไปเมื่อวานนี้ ขณะที่ 2 แบงก์ใหญ่ ธนาคารกรุงเทพและธนาคารกสิกรไทยก็ได้สนองนโยบายปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั้ง 2 ขาทันที ส่วนแบงก์อื่นๆ คาดว่าน่าจะขยับตามเร็วๆ นี้
  • แม้เทรนด์ดอกเบี้ยจะเป็นขาขึ้น แต่สมาคมสมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ร่วมกันจัดงาน "มหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 24" ซึ่งงานที่รวบรวมโครงการอสังหาริมทรัพย์และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์มากที่สุดแห่งปี ทั้งโครงการบ้านพักอาศัย อาคารชุด อาคารพาณิชย์ รีสอร์ทตากอากาศ เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน รวมถึงสถาบันการเงินสำหรับให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่ต้องการบ้านและที่อยู่อาศัย เป็นต้น ภายใต้คอนเซปต์ “ครบที่ สุด ครบทุกที่ ทุกทำเล ทุกราคา หาได้ที่นี่” ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และคาดว่ายังจะได้รับความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
  • สมาคมผู้ประกอบการสัมพันธ์ไทย-จีน เตรียมยื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ยกเลิกจัดเก็บค่าธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน หลังมาตรการลดหย่อนจะครบกำหนด 30 มีนาคมนี้ ส่งผลกระทบให้การดินทางแบบเช่าเหมาะลำลดลงไปแล้ว ร้อยละ 20 ในช่วงเทศการสงกรานต์ ปีนี้ สูญรายได้ราว 250-300 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ