(เพิ่มเติม) NCH มองมีโอกาสปรับขึ้นราคาขายโครงการมากกว่า 5% หากน้ำมันยังพุ่งไม่หยุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 10, 2011 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH)มองว่าราคาขายบ้านในปีนี้มีโอกาสปรับขึ้นมากกว่า 5% โดยอาจจะปรับไปถึง 10% หากราคาน้ำมันยังคงพุ่งขึ้นไม่หยุด ขณะที่รายได้ในช่วงไตรมาส 1/54 จะออกมาใกล้เคียงกับไตรมาส 1/53 แต่เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังยอดโอนโครงการจะเร่งตัวขึ้น

"มีความเป็นไปที่ราคาบ้านจะปรับขึ้นมากกว่า 5% เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นทำให้ต้นทุนวัตถุดิบ ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักเมื่อเทียบกับปัจจัยดอกเบี้ย หากจะปรับขึ้นราคาอีกคงไม่เกิน 10%"นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ NCH กล่าว

นายสมเชาว์ กล่าวว่า การปรับขึ้นราคาขายบ้านคงจะทยอยปรับขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในระยะต่อจากนี้ โดยในข่วงแรกคาดว่าปรับขึ้นในช่วงกลางปี ขณะที่ในปีนี้บริษัทได้วางแผนการขยายตัวอย่างระมัดระวัง และจะรักษาอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E)ไม่ให้เกิน 1 เท่า

สำหรับรายได้ในไตรมาส 1/54 จะใกล้เคียงกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการโอนส่วนใหญ่จะไปอยู่ในช่วงปลายปี แต่อย่างไรก็ตาม จากสัญญาณเศรษฐกิจที่ยังเติบโตต่อเนื่อง และจำนวนผู้ต้องการมีบ้านใหม่ยังคงเติบโต ทำให้เชื่อว่าเป้าหมายยอดขายปีนี้ที่วางไว้ 2.4 พันล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อนจะสามารถทำได้ ขณะที่บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 5 โครงการ รวมมูลค่า 4 พันล้านบาท


แท็ก (NCH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ