OFM ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 25% เล็งใช้งบ 30 ลบ.สร้าง trendy day shop

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 10, 2011 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ออฟฟิศเมท(OFM)เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% จากปีก่อน เนื่องจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเครื่องใช้สำนักงาน รวมถึงบริษัทวางแผนการรุกตลาดในปีนี้ที่จะเพิ่มทีม call center เพื่อนำเสนอสินค้าต่อลูกค้าโดยตรง คาดว่าปลายปี 54 จะมีพนักงาน call center เพิ่มเป็น 250 คน จากปัจจุบันมีจำนวน 140 คน และจะมีรายได้จากยอดขาย trendy day ซึ่งตั้งเป้ามียอดขาย 20-30 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนลงทุนสร้าง trendy day shop เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า คาดว่าจะเห็นการลงทุนในปลายปีนี้ และเริ่มร้านค้าแรกในต้นปี 55 โดยใช้งบลงทุน 30 ล้านบาท

ส่วนการลงทุนสร้างคลังสินค้าจะมีการพิจารณาอีกครั้งในไตรมาส 3/54 โดยรอความชัดเจนจากภาครัฐ และความเพียงพอรองรับสินค้าของคลังสินค้าเดิม ซึ่งหากบริษัทมีรายได้ถึง 2,000 ล้านบาท อาจจะพิจารณาสร้างคลังสินค้าใหม่ได้เร็วขึ้น จากปัจจุบันยังมีรายได้รวมที่ 1,091 ล้านบาท

นายวรวุฒิ กล่าวว่า ในปีนี้คาดว่าจะมีกำไรสุทธิมากกว่าปีก่อน โดยมีอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิมากกว่ารายได้ที่ตั้งเป้าเติบโต 25% เนื่องจากบริษัทได้มีการควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆ และเพิ่มประสิทธิภาพการขาย จึงมีโอกาสที่อัตรากำไรสุทธิ(net profit margin)ปีนี้จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ที่ 3.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ