IFEC บวก 3.88% ผู้บริหารรับเซ็น MOU ร่วมมือ DEMCOรับงานโรงไฟฟ้าโซล่าร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 11, 2011 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IFEC ราคาวิ่งขึ้น 3.88% มาอยู่ที่ 2.14 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 9.93 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.10 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.16 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.10 บาท

นายสุเทพ ด่านศิริวิโรจน์ กรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ(IFEC)กล่าวยอมรับกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้ทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น(MOU)กับ บมจ.เด็มโก้(DEMCO)เรียบร้อยแล้ว เพื่อร่วมมือกันในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มูลค่าโครงการประมาณ 1 พันล้านบาท ที่จังหวัดกาญจบุรี

ทั้งนี้ บริษัทฯจะพยายามเซ็นสัญญาให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/54 แต่เชื่อว่าบริษัทฯกว่าจะรับรู้รายได้จากนี้ก็ต้องไปปีหน้า(55)

"แต่นี่เป็นเพียงแค่ข้อตกลงเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญากันอย่างจริงจัง หากมีการเซ็นสัญญากันอย่างชัดเจนก็จะเปิดเผยรายละเอียดให้แก่นักลงทุนได้ทราบอย่างทั่วถึงกัน เพราะเราทั้งคู่ก็เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยเราร่วมมือด้วยการที่เราจัดงาน Operation รวบรวมทุกอย่างเพื่อให้เกิดโรงไฟฟ้าขึ้นมา ซึ่งก็พยายามจะให้มีการเซ็นสัญญาให้แล้วเสร็จในไตรมาส 1/54 แต่กระบวนการทำมันคงจะควบคุมไม่ได้"นายสุเทพ กล่าว

กรรมการ IFEC กล่าวว่า ปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าการเติบโตรายได้ไว้ที่ 15% ซึ่งไม่นับรวมในส่วนโครงการดังกล่าวนี้ สำหรับแผนที่บริษัทฯจะเดินทางไปเจรจากับผู้ประกอบการในประเทศไต้หวันเพื่อร่วมทุนเปิดบริษัทใหม่ โดยเจาะตลาดเครื่องถ่ายเอกสารและศูนย์บริการปลีกย่อย ตรงนี้ยังไม่มีความชัดเจน

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯก็ได้มีการร่วมลงทุนกับบริษัทฯของชาวไต้หวันที่มาตั้งบริษัทในประเทศไทยอยู่แล้ว ชื่อ บริษัท อินฟินิท กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำโรงงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ โดย IFEC เข้าไปร่วมลงทุนถือหุ้นในสัดส่วน 17%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ