JUBILE คาดรายได้ Q1/54 ดีกว่า Q1/53 หลังดีมานด์โตตามเศรษฐกิจฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 11, 2011 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์(JUBILE)กล่าวว่า รายได้ไตรมาส 1/54 น่าจะดีกว่าไตรมาส 1/53 เนื่องจากความต้องการสินค้าประเภทเครื่องประดับสูงขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจทึ่ฟื้นตัว ส่วนยอดขายในปี 54 คาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 15% จากปีก่อน ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะไม่น้อยกว่า 42% และอัตรากำไรสุทธิที่ 12%

“ปี 53 สัดส่วนลูกค้าในกรุงเทพและต่างจังหวัดก็อยู่ที่ 50 ต่อ 50 ซึ่งต่างจังหวัดก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปีนี้เราก็ขึ้นว่าสัดส่วนก็น่าจะใกล้เคียงปีก่อน ปีนี้เราก็จะเน้นเรื่องคุณภาพสินค้าที่จะต้องเท่าเทียมกับนานาชาติ"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

บริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 50-70 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเปิดสาขาใหม่ 10 สาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด จากปัจจุบันที่มีอยู่ 80 สาขา โดยจะมีทั้งสาขาที่เป็นรูปแบบเดิมและรูปแบบใหม่ ซึ่งเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานและเงินจากเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)

“สาขาใหม่เราก็มีทั้งรูปแบบเดิมที่เป็นเคาน์เตอร์ในห้างก็จะเงินลงทุน 3-5 ล้านบาท ประมาณ 5-6 สาขา และก็จะมีที่เป็น New concept store ประมาณ 3-4 สาขา ใช้เงินลงทุนสาขาละ 7-10 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกจะเปิด 5-6 สาขา"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

นางสาวอัญรัตน์ กล่าวว่า บริษัทยังไม่มีแผนปรับเพิ่มราคาขายสินค้า แม้ว่าต้นทุนราคาเพชรในปีนี้จะสูงขึ้นประมาณ 15% เนื่องจากได้มีการเจรจาตกลงราคากับทางซัพพลายเออร์ไว้ล่วงหน้าแล้ว รวมทั้งจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบในการผลิตให้เหมาะสมกับภาวะตลาด

“ตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค.ถึงปัจจุบันราคาเพชรกะรัตในตลาดโลกโดยเฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้นกว่า 15% ตามดีมานด์ที่มากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศจีน แต่ราคาที่สูงขึ้นก็จะกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคให้สูงขึ้นด้วย ทำให้ตลาดคึกคัก แต่เราก็ยังจะไม่มีการปรับราคาขาย เพราะได้ราคาล่วงหน้าจากทางซัพพลายเออร์และก็มีสต็อกสินค้าแล้ว และถ้าเห็นว่าไซด์ไหนราคาปรับขึ้นไปเยอะ ก็จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปผลิตไซด์ที่ราคาปรับขึ้นได้มากกว่าแทน"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

นางสาวอัญรัตน์ กล่าวว่า บริษัทมีแนวคิดว่าหากในอนาคตมีความจำเป็นที่จะต้องขยายธุรกิจก็จะย้ายเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)จากปัจจุบันที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ MAI ปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียน 175 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 171.25 ล้านบาท

“เราก็มีแนวคิดที่จะย้ายเข้า SET ก็คิดว่ามีความเป็นไปได้ในอีก 3 ปี นับจากนี้ ก็เพื่อเป้นการขยายธุรกิจในอนาคต"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ