ภท.นัดพบชทพ./พท.เตรียมพร้อมซักฟอกพรุ่งนี้/ศอ.รส.เล็งขอคือพื้นที่คืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2011 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่กกต.รับลูกนายกฯ โดยคาดว่า หากนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาในต้นเดือนพ.ค.นี้ และมีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่าจะต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 45 วัน แต่ไม่เกิน 60 วัน นับแต่วันยุบสภา ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่า วันเลือกตั้งอาจจะเป็นวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน หรือวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม ขึ้นอยู่กับกรอบเวลาที่นายกรัฐมนตรีจะยุบสภา

  • และเที่ยงวันนี้ แกนนำพรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา มีนัดร่วมรับประทานอาหารกลางวันกันที่โรงแรมสยามซิตี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 พรรค ซึ่งทำให้เป็นที่จับตาของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยว่าจะเป็นการต่อรองหลังการอภิปรายฯ หรือไม่
  • ภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุม ครม.ซึ่งมีวาระที่น่าสนใจหลายเรื่อง เช่น การพิจารณาให้ความช่วยเหลือประเทศญี่ปุ่นกรณีประสบภับพิบัติสึนามิในแนวทางต่างๆ โดยก่อนเข้าประชุมฯ Mr.Hur Nam-sik นายกเทศมนตรีปูซาน สาธารณรัฐเกาหลี ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีด้วย

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ ครั้งที่ 1/2554 ณ ตึกสันติไมตรี(หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

และช่วงเย็น Ms.Kristalina Georgieva กรรมาธิการยุโรปด้านความร่วมมือระหว่างประเทศความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และการตอบสนองต่อวิกฤตการณ์(European Commissioner for International Cooperation, Humanitarian Aid and Crisis Response) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

  • ติดตามความเคลื่อนไหวของภาคส่วนต่างๆ เกี่ยวกับการเตรียมตัวรองรับผลกระทบกรณีประเทศญี่ปุ่นประสบภัยพิบัติสึนามิ เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นคู่ค้าที่สำคัญ ตลาดส่งออกขนาดใหญ่ และนักธุรกิจญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนมากสุด
  • จับตาดูท่าทีของกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อใกล้ถึงวันที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(ศอ.รส.) จะขอพื้นที่ชุมนุมคืนเพื่อเตรียมจัดงานกาชาด โดยกลุ่มพันธมิตรฯ เปิดฉากนำรถยนต์มาจอดปิดถนนด้านหลังเวทีปราศรัยบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ส่งผลให้ต้องปิดการจราจรถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษมจากแยกคุรุสภาไปจนถึงสะพานเทวกรรม และปิดการจราจรในถนนราชดำเนินนอกเพิ่มเติมไปจนถึงแยก จปร.
  • ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ช่วงเช้านายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อกระทรวงสาธารณสุข และ สสส.กรณีการนำเข้าบุหรี่ ส่วนช่วงบ่ายจะมีการประชุม ส.ส.พรรค เพื่อซักซ้อมความเข้าใจล่วงหน้า
  • พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และ ธนาคารกรุงไทย (KTB) จัดพิธีแถลงความก้าวหน้าในการร่วมมือพัฒนาการใช้บริการเติมเงินบัตรอีซี่พาส ผ่านเครื่องเอทีเอ็ม และ เคทีบีออนไลน์ ที่บมจ.ธนาคารกรุงไทย ถนนสุขุมวิท
  • ธนาคารกรุงไทย จัดงานครบรอบ 45 ปี ณ ธนาคารกรุงไทย อาคารสำนักงานใหญ่ 2 (อาคารสุขุมวิท)
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และสมาคมบริษัทจัดการลงทุน จัดพิธี ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการเผยแพร่ความรู้ด้านการวางแผนการเงิน และทางเลือกการลงทุน ผ่านคณะกรรมการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (Employee’s Choice @ Workplaces) ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม. เดินรณรงค์กิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมง ลดโลกร้อน ที่ถนนสีลม
  • บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) แถลง "แผนการดำเนินงานปี 2554" พร้อมเปิดตัวสินค้ารูปแบบใหม่ รร.แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • บริษัท ทรู ออนไลน์ เปิดตัว Ultra hi-speed Internet 100Mbps ครั้งแรกในประเทศไทย ชั้น 4 ดิจิทัล เกตเวย์ สยามสแควร์
  • ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) มอบรางวัล Crown Standard ตามกลไกการพัฒนาที่สะอาด ห้อง synergy hall ชั้น 6 อาคาร Econ C
  • ผลจากเหตุสึนามิในญี่ปุ่น วันนี้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จะนัดหารือเจโทร และหอการค้าญี่ปุ่น เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือญี่ปุ่น เนื่องจากญี่ปุ่นมีการเข้ามาลงทุนในไทยเป็นจำนวนมาก
  • ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ จะเรียกผู้ส่งออกมาหารือ ดุเรื่องยอดสั่งซื้อข้าวที่อาจปรับลดลงด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ