ROJNA คาดลูกค้าชะลอตัดสินใจรอประเมินสถานการณ์หลังภัยพิบัติญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2011 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ(ROJNA)เปิดเผยว่า เหตุการณ์ภัยพิบัติรุนแรงที่ญี่ปุ่นเชื่อว่าส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้า โดยเฉพาะรายใหม่ ที่อาจจะมีการตัดสินใจช้าลง เพราะเชื่อว่าต้องการประเมิน สถานการณ์ และความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยกับลูกค้าหลายราย ขณะที่ลูกค้าเดิมที่เป็นญี่ปุ่นในนิคมกว่า 70% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้ารายใหญ่ ก็เชื่อว่าจะไม่ไปไหน

แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านักลงทุนญี่ปุ่นยังมีความสนใจที่จะขยายงานในประเทศไทย จากเศรษฐกิจไทยที่กลับมาเติบโต โดยจะเห็นจากอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เริ่มมีการเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้พื้นที่เช่าของนิคมอุตสาหกรรมเติบโตเพิ่มมากขึ้น

" เชื่อว่าช่วงนี้คงจะชะลอไปก่อน ในการตัดสินใจ เพราะผลกระทบครั้งนี้รุนแรง แต่ก็เร็วเกินไป ที่จะบอกว่าจะไปทิศทางไหน คงต้องใช้เวลา เพราะไม่รู้ว่าจะเกิด After shock อะไรขึ้นอีก มีลูกค้าในมือติดต่อพร้อมลงทุน ยังไม่ยกเลิก ซึ่งเราต้องเข้าใจเพราะเข้าต้องสำรวจว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นนั้นจะกระทบมากน้อยแค่ไหน"น.ส.อมรา กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการขายที่ดินแล้ว บริษัทยังมีรายได้จากการให้บริการไฟฟ้า น้ำประปา รวมถึงสาธารณูปโภคในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงให้กับบริษัทด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ