KTB เผยไม่ยอมรับเงื่อนไข THAI ขอส่วนลดซื้อหุ้นนกแอร์ 20% ทำเจรจาชะงัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2011 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า การเจรจาซื้อขายหุ้นนกแอร์ระหว่างธนาคารและ บมจ.การบินไทย (THAI) ได้หยุดชะงักไปแล้ว เนื่องจากไม่สมารถตกลงกันได้ แม้ว่าการเจราจากที่ผ่านมาแต่ละฝ่ายใช้โมเดลในการกำหนดราคาใกล้เคียงกัน แต่ทาง THAI ต้องการซื้อหุ้นนกแอร์ในราคา Discount 20% ซึ่งธนาคารไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขายในราคา Discount ทำให้ไม่สามารถตกลงกันได้

"ราคาที่ประเมินไว้ใกล้เคียงกัน แต่อย่างที่ DD การบินไทยพูดว่าหากราคาน้ำมันขึ้นเยอะ ราคาประเมินก็ต้องลดลง ก็เลยขอมี Discount ซึ่งเราก็ไม่เห็นความจำเป็นต้อง Discount ราคาก็หยุดอยู่ตรงนี้ ก็ยังไม่มีการคุยกันต่อ...เราไม่ขายก็ไม่ได้เสียหายอะไร หากเขาอยากจะซื้อก็มาบอก แล้วค่อยคุยกันใหม่"นายอภิศักดิ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ KTB กล่าวอีกว่า การนำบริษัทลูก คือ บริษัท กรุงไทย แอ็กซ่า เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต้องรอให้มีการหารือกับผู้ถือหุ้น และผู้ถือหุ้นต่างประเทศ ซึ่งมองว่าขณะนี้ธุรกิจประกันยังเดินหน้าไปได้ด้วยดี และการมีเครือข่าย มีบริษัทแม่เข้ามาจะช่วยเสริมธุรกิจได้

ส่วน บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) ธนาคารไม่มีนโยบายที่จะซื้อหุ้นเพิ่มอีก เพราะจะทำให้บริษัทกลายเป็นรัฐวิสาหกิจ และขณะนี้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้ดีอยู่แล้ว

"นานมาแล้วที่เราอยากจะซื้อ เพราะบริษัทมีปัญหาเรื่องการระดมเงิน เราก็อยากเข้าไปช่วย แต่ตอนนี้บริษัทเขาสามารถทำธุรกิจเองได้ดีอยู่แล้ว"กรรมการผู้จัดการ KTB กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ