CGS ยันเป้ามาร์เก็ตแชร์ธุรกิจหลักทรัพย์ปีนี้ 6-7%ติด TOP5,เพิ่มบัญชีลูกค้า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2011 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจหลักทรัพย์(มาร์เก็ตแชร์)ในปี 54 ไว้ในระดับ 6-7% เช่นเดียวกับปีก่อนที่สามารถครองอันดับใน TOP 5 ได้ ซึ่งถือว่าน่าพอใจแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายจะเพิ่มจำนวนลูกค้าขึ้นราว 20% ภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มีบัญชีลูกค้าอยู่ 5 หมื่นบัญชี และในส่วนของ Prop. Trade บริษัทฯมีงบลงทุนอยู่ 125 ล้านบาท ปีที่ผ่านมาก็สามารถทำผลกำไรได้กว่า 100% และปีนี้ก็คาดว่าจะทำผลกำไรได้กว่า 100% เช่นเดียวกัน

"ตอนนี้ก็ให้ลงทุนในหุ้นเป็นหลัก และลงทุนในตลาด TFEX ก็มีแต่ยังน้อยอยู่เพียงแค่ 5 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาท เท่านั้น ในอนาคตอาจมีการเปิดให้ลงทุนพวกน้ำมันหรือทองในตลาด TFEX อีกก็ได้"นายประสิทธิ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการใหญ่ CGS กล่าวต่อว่า สำหรับตลาด TFEX ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯมีมาร์เก็ตแชร์ 3.4-3.5% และปีนี้บริษัทฯก็ตั้งเป้าหมายจะผลักดันมาร์เก็ตแชร์ในส่วนของ TFEX ให้เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 4-5%

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนจะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(DW)ในปีนี้ด้วย ซึ่งขณะนี้ทีมงานอยู่ระหว่างเตรียมอยู่ คาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงครึ่งหลังปีนี้

นายประสิทธิ์ กล่าวต่อในส่วนของการหาพันธมิตรใหม่ของบริษัทฯว่า ขณะนี้ก็ยังอยู่ระหว่างการสรรหาอยู่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างไร ซึ่งบริษัทฯเองก็ไม่ได้รีบร้อนในการมีพันธมิตรใหม่ เพราะปัจจุบันธุรกิจของบริษัทยังคงเดินหน้าไปได้ด้วยดี แม้จะไม่มีพันธมิตรก็ตาม

"เรื่องการหาพันธมิตรใหม่ ตอนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเลย แต่เราก็ไม่สนใจหรอก แม้ว่าจะไม่มีแต่บริษัทฯก็เดินหน้าทำธุรกิจไปได้ดี ไม่เห็นจะต้องสนใจกับพันธมิตรใหม่มากนัก"นายประสิทธิ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ CGS กล่าวว่า ปีหน้าที่จะมีการเปิดเสรีโบรกเกอร์ บริษัทฯเชื่อว่ามีความพร้อมที่จะแข่งขันทางธุรกิจได้แน่นอน เพราะบริษัทฯได้มีการเตรียมความพร้อมมานานแล้ว โดยบริษัทฯคงจะเน้นในเรื่องระบบที่ดี และเน้นการให้บริการแก่ลูกค้าแบบครบวงจร ซึ่งจะเป็นจุดสำคัญที่ดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น

“เปิดเสรีโบรกเกอร์ เราไม่กลัวหรอก เพราะเราเตรียมพร้อมมานานมากแล้ว ซึ่งบริษัทฯก็จะเน้นในเรื่องระบบที่ดี และเน้นการให้บริการลูกค้าแบบครบวจร แบบลูกค้ามานั่งที่นี่ที่เดียวก็สามารถทำทุกอย่างได้ ไม่ว่าจะซื้อขายหุ้น, ทองคำ หรือน้ำมัน ทุกอย่าง เรามีให้บริการลูกค้า"กรรมการผู้จัดการ CGS กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ