PTL ร่วง 4.88% ตามแรงขายตามภาพรวมตลาดแย่,ต้นทุนวัตถุดิบพุ่งขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 15, 2011 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PTL ราคาร่วง 4.88% มาอยู่ที่ 23.40 บาท ลดลง 1.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 889.02 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.20 น. โดยเปิดตลาดที่ 24 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 24.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 23.10 บาท

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้น บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย)หรือ PTL เช้านี้ปรับตัวลงค่อนข้างมาก มองว่าน่าจะเป็นผลจากภาพรวมตลาดฯที่ไม่ดี ทำให้มีแรงขาย Short Againt Port เข้ามาด้วย จากนักลงทุนที่พึ่งจะเข้าไปลงทุนไม่นานนี้ เมื่อเห็นว่าภาวะตลาดฯไม่ดีก็คงจะขายออกมาก่อน

นอกจากนี้ จากเหตุการณ์สึนามิ-แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น ทำให้ราคา Px ซึ่งเป็นต้นทุนวัตถุดิบต้นทางของ BOPET ได้ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ PTL มีต้นทุนวัตถุดิบสูงขึ้น ขณะที่ราคา BOPET ยังขยับไปไม่ได้มาก เนื่องจากอุปสงค์ในตลาดโลกได้ถูกกระทบจากเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่ย่ำแย่จากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในขณะนี้

สำหรับเรื่องที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PTL ได้ขายหุ้นออกจนล่าสุดถือหุ้นอยู่ 51% จากเดิม 70% ซึ่งขายหุ้นออกไปแล้ว 19% ตรงนี้เป็นไปอย่างที่คาดไว้ และจากนี้ไปผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PTL ที่อินเดียได้ยืนยันออกมาแล้วว่าจะไม่ขายอีกแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ