AIT-ทีโอทีรับงานกรมการปกครอง 388 ลบ.,รับรู้รายได้งานกกท.ทั้งหมดปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 15, 2011 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี(AIT) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมมือกับ บมจ.ทีโอที ให้บริการให้เช่าอุปกรณ์สื่อสาร Router พร้อมส่วนควบต่างๆ เพื่อให้บริการแก่สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง ตามโครงการจัดทำระบบการให้บริการประชาชนด้านทะเบียนและบัตรประชาชน ประมาณ 1,170 แห่งทั่วประเทศ มูลค่าโครงการรวมกว่า 388 ล้านบาท โดย AIT เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ ขณะที่ TOT เป็นผู้ที่จัดหาสื่อสัญญาณเพื่อให้บริการ ซึ่งมีระยะเวลาให้บริการทั้งสิ้น 5 ปีครึ่ง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับเลือกจากการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)ให้เป็นผู้ดำเนินการวางระบบสารสนเทศ (IT) ในอาคารสำนักงานแห่งใหม่ 25 ชั้น ของการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก รวมทั้งวางระบบ EIS (Executive Information System), ระบบโครงข่าย (Network), ระบบโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV), ระบบศูนย์ข้อมูลกลาง (Data Center), Network Application Center และ IT Phone รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้

“ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ(backlog) มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท และก็มีงานประเภทหลักสิบล้านถึงร้อยล้านบาทเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายรายได้ที่ตั้งไว้ 5,000 ล้านบาท จึงมีความเป็นไปได้ตามที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้"นายศิริพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ AIT ยังคงมุ่งมั่นตามแผน 3 ปี (ปี 53-55) ที่จะขยายฐานการเติบโตในตลาดการบริการ (Services Oriented) อย่างเต็มรูปแบบ ควบคู่ไปกับงานวางระบบ (System Integration) ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการด้านบริการมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ