NCH คาดยอดขาย Q1/54 ราว 500 ลบ.สูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 15, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าไตรมาส 1/54 จะมียอดขายประมาณ 500 กว่าล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปีมียอดขายแล้วประมาณ 300 กว่าล้านบาท

“2 เดือนที่ผ่านมาเรามียอดขายแล้วประมาณ 300 กว่าล้าน ถือว่ายังไม่เยอะ เพราะติดช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลปีใหม่และตรุษจีน แต่ในเดือน มี.ค.จะเริ่มดีขึ้น เพราะถือเป็นช่วง seasoning ของการซื้อเหมือนกันหลังปิดยาว และก็จะมีการจัดกิจกรรมใหญ่ๆอย่างมหกรรมบ้านและคอนโดที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย"นายสมเชาว์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมในปี 54 ที่ 2.4 พันล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อนที่มียอดขาย 2 พันล้านบาท ส่วนรายได้รวมคาดจะเติบโต 37% เป็น 1.7 พันล้านบาท จากปี 53 ที่มีรายได้ 1,271 ล้านบาท และจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 7% และอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 30%

และในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเปิด 5 โครงการใหม่มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการเดอะ รอยัล กรีนพาร์ค กาญจนาภิเษก-เพชรเกษม ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวทั้งหมด จำนวน 59 ยูนิต มูลค่าโครงการ 712 ล้านบาท โดยได้เริ่มเปิดขายไปแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการ, โครงการบ้านฟ้า ปิยรมณ์ เฟส 11 ซึ่งคาดว่าจะเปิดขายในช่วงไตรมาส 3/54 , โครงการธัญธานี เฟส 3 ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการออกแบบโครงการ คาดว่าจะเปิดขายได้ในช่วงไตรมาส 3/54

ส่วนที่เหลืออีก 2 โครงการมีพื้นดินไว้รองรับแล้ว แต่ยังไม่ได้ออกแบบโครงการ อยู่ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี คาดว่าจะเปิดครงการได้ในช่วงไตรมาส 3-4/54 และ ที่ถนนกาญจนาภิเษก-ปิ่นเกล้า ซึ่งอยู่ในระหว่างการถมที่ดิน คาดว่าจะเปิดโครงการได้ราวไตรมาส 3/54

“ที่จริงปีนี้เราก็สามารถเปิดโครงการได้ 6 โครงการ เพราะเพิ่งซื้อที่ดินอีก 1 แปลง ที่นาเกลือ ปีนี้เราใช้งบซื้อที่ดินไปแล้วประมาณ 100 ล้านบาท"นายสมเชาว์ กล่าว

นายสมเชาว์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะปรับราคาขายบ้านขึ้นเฉลี่ย 5-10% ตามราคาต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ โดยจะทยอยปรับขึ้นเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 2/54

ส่วนการพัฒนาโครงการประเภทคอนโดมิเนียมนั้น ในระยะสั้นบริษัทยังไม่มีแนวคิดที่จะพัฒนาโครงการประเภทดังกล่าว เนื่องจากมองว่าตลาดคอนโดมิเนียมในปัจจุบันมองว่าอยู่ในภาวะที่ล้นตลาดและการแข่งขันยังสูง ซึ่งบริษัทก็อยากจะพัฒนาโครงการแนวราบที่ตนเองถนัดก่อน เว้นแต่ถ้าได้ที่ดินที่มีศักยภาพก็คงจะพิจารณาอีกที่


แท็ก (NCH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ