(เพิ่มเติม) บล.ทิสโก้ มองดัชนี SET กลางปีเด้งรับเลือกตั้ง แต่ปีนี้ยังไม่ทะลุ 1,200 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 15, 2011 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ทิสโก้ คาดกลางปีนี้หุ้นไทยมีโอกาสเด้ง หลังการเลือกตั้งชัดเจน แต่คาดว่าดัชนี SET จะไม่ทะลุ 1,200 จุด และเชื่อว่าปี 56 ดัชนีหุ้นไทยจะทำนิวไฮจากแนวโน้มกำไรบริษัทจดทะเบียนดีเยี่ยม

"กลางปีหุ้นมีโอกาสปรับขึ้น ดอกเบี้ยหยุดขึ้น การเลือกตั้งเกิดทำให้ความไม่แน่นอนหลุดออกจากตลาด แต่ผมคิดว่าหุ้นจะทะลุ 1,200 จุดคงไม่เห็นในปีนี้" นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ กล่าวในหัวข้อ"ความท้าทายใหม่ของการลงทุนปี 2011"

ทั้งนี้ บล.ทิสโก้ ยังคงเป้าดัชนีหุ้นไทยในปี 54 ขึ้นไปสูงสุดที่ 1,180 จุด และคาดว่ากำไรสุทธิต่อหุ้น(EPS)ของบริษัทจดทะเบียนจะเติบโต 15-20% และคาดว่าปี 55 ดัชนีจะขึ้นไปสูงสุดที่ 1,400 จุด ซึ่ง EPS ยังเติบโต 15-20% โดยมองว่าในช่วง 2 ปีนี้บริษัทจดทะเบียนทำกำไรได้ตามปกติ

แต่ในปี 56 ประเมินว่าดัชนีหุ้นไทยจะขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมในอดีตที่ 1,750 จุด เนื่องจากคาดว่าอัตราผลตอบแทนต่อหุ้น (ROE)จะเพิ่มมาอยู่ที่ระดับ 20 เท่า จากปีนี้ที่คาดว่า ROE อยู่ที่ 12-13 เท่า และ EPS ของบริษัทจดทะเบียนจะเพิ่มขึ้นถึง 30% จากผลการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ในวันนี้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงมาก เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาคเอเชีย จากแรงขายทำกำไรระยะสั้นและสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นยังคงผันผวน เพราะนักลงทุนรอประเมินผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นว่าจะมีมากน้อยอย่างไร และคาดว่าเม็ดเงินโยกเงินเข้าไปในสหรัฐฯ และ ยุโรปแทน

ส่วนนางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท วายแอลจี คาดว่า ราคาทองคำในปีนี้โอกาสขึ้นไปต่อ โดยประเมินจุดสูงสุดในปีนี่ที่ 1,600 เหรียญ/ออนซ์ และจุดต่ำสุดที่ระดับ 1,280 เหรียญ/ออนซ์ โดยขณะนี้ราคาทองคำอยู่ที่ประมาณ 1,400 เหรียญ/ออนซ์

ตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงต้นปีนี้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นแล้ว 40% ซึ่งเป็นการปรับขึ้นสอดคล้องกับราคาน้ำมัน แต่รอบนี้ที่เกิดภัยพิบัติที่ญี่ปุ่นกลับเห็นว่าราคาทองคำปรับขึ้น ขณะที่ราคาน้ำมันกลับปรับตัวดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ