CPF ส่งไก่คาราเกะผ่านร้าน 7-11 ในญี่ปุ่นช่วยเหลือผู้ประสบภัยรอบแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 15, 2011 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทกำลังประสานงานกับ Seven & I Holding Corporation บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจร้าน 7-Eleven ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นคู่ค้ากับ CPFมาอย่างยาวนานในการเป็นศูนย์กลางส่งมอบความช่วยเหลือด้านอาหารไปยังประชาชนผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิในญี่ปุ่น

ในเบื้องต้น CPF จัดเตรียมผลิตภัณฑ์เนื้อไก่แปรรูป ประเภทไก่คาราเกะ ซึ่งเป็นอาหารที่ชาวญี่ปุ่นคุ้นเคย จำนวน 16 ตัน หรือคิดเป็นมูลค่า 2,500,000 บาท ขนส่งทางเรือในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม หากพบว่ากองทัพอากาศไทยจะมีการขนส่งสิ่งของช่วยเหลือไปญี่ปุ่นก็จะส่งมอบไก่คาราเกะไปกับเครื่องบินของกองทัพด้วยอีกราว 1-2 ตัน

ทั้งนี้ Seven & I Holding Corporation จะทำการประสานพันธมิตรทางการค้าอื่นๆ เพื่อจัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือด้านอาหาร โดยออกแบบเป็นเต็นท์หรือมุมประกอบอาหาร และจะมีอาสาสมัครลงมือปรุงอาหารอย่างง่ายๆ แจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ ซึ่ง CPFจะประสานกับ Seven & I Holding Corporation ในรายละเอียดอย่างใกล้ชิดต่อไป

"CPF ดำเนินธุรกิจกับประเทศญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน และมีความสัมพันธ์ที่ดี เมื่อพบว่าคู่ค้าของบริษัทประสบภัยพิบัติรุนแรง ก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต "นายอดิเรก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ