SE-ED เป้าปี 54 รายได้โต 10-15% มาที่ 5.55 พันลบ.,เปิดสาขาใหม่ 35 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 15, 2011 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทนง โชติสรยุทธ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซีเอ็ดยูเคชัน(SE-ED) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 54 เติบโต 10-15% มาที่ 5.55 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ทำรายได้ 5.17 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตตามภาพรวมธุรกิจค้าปลีก และผลการเปิดสาขาใหม่ในปีที่แล้วจำนวน 25 สาขา สร้างยอดขายเพิ่มขึ้นในปีนี้

ทั้งนี้ เห็นได้จากยอดขายใน 2 เดือนแรกเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักแล้ว ทำให้คาดว่าในไตรมาส 1/54 รายได้น่าจะเติบโตตัวเลข 2 หลักเช่นกัน ซึ่งเป็นการเติบโตทั้งจากสาขาเดิมและสาขาใหม่

"ปี 54 สัญญาณการเติบโตยังดี โดยสาขาเดิมยังโตได้ทั้งหมด ทุกช่องทางการขาย ยอดขายน่าสนใจไม่น้อยกว่าปี 53 และธุรกิจค้าปลีกหนังสือยังมีทิศทางที่ดี เพราะฉะนั้น ยังโตต่อเนื่องได้ 10-15%" นายทนง กล่าว

นายทนง กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนจะเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้วางแผนเปิดสาขาใหม่ไม่น้อยกว่า 35 สาขา จากปัจจุบันมี 348 สาขาทั่วประเทศ เช่น สตูล ปราจีนบุรี นราธิวาส ปัตตานี เป็นต้น คาดว่าจะใช้งบลงทุนสาขาละกว่า 1 ล้านบาท โดยบริษัทมีสภาพคล่องสูง ทำให้สามารถลงทุนในทิศทางที่บริษัทมุ่งหวังไว้ได้

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนปรับสินค้าภายในร้านเป็น product mix ในทุกสาขา โดยขยายไลน์สินค้านอกเหนือจากหนังสือ ตั้งเป้าปรับปรุงให้เสร็จทั้งหมดภายในปีนี้ และคาดว่าหลังทำการปรับปรุงแล้วจะสามารถเพิ่มยอดขายมากขึ้น

ส่วนกระแส e-Book นั้น นายทนง กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีในประเทศไทย ซี่งซอฟท์แวร์เกี่ยวกับ e-Book ยังติดขัด และ ซอฟท์แวร์ที่รองรับ e-Book และตัวเครื่องรองรับซอฟท์แวร์ยังไม่มากพอที่จะเกิดผลกระทบต่อธุรกิจหนังสือทั้งหมด โดยคาดว่าต้องมีเครื่องรองรับมีผู้ใช้เกิน 5 แสนเครื่องจะเริ่มส่งผลกระทบ แต่ปัจจุบันยังน้อยมาก แต่คาดว่า e-Book จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจหนังสือในปี 55


แท็ก ซีเอ็ด   se-ed  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ