SALEE เผยปี 54 ตั้งเป้ารายได้โตต่อเนื่อง 30% วางงบลงทุน 100-150 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 16, 2011 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม(SALEE) เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทคงเป้าหมายรายได้ 900-1,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 30% จากปี 53 ตามคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น ทั้งของ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม และบริษัท พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ

แผนการลงทุนในปี 54 จากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ผนวกกับกลุ่มบริษัทได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าเก่าและลูกค้ารายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น SALEE และ “พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง"จึงจัดเตรียมงบลงทุนรวมประมาณ 100-150 ล้านบาท สำหรับซื้อเครื่องจักรใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้กำลังการผลิตโดยรวมในปีนี้จะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 30% รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมาว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทมากนัก เนื่องจากยังสามารถบริหารจัดการได้ในระดับที่น่าพอใจ ส่วนราคาต้นทุนวัตถุดิบที่ผันผวนนั้น ได้ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากเห็นว่าราคาวัตถุดิบมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น ก็มีวิธีการบริหารความเสี่ยงให้ลดลง เช่น การซื้อวัตถุดิบบางส่วนมาเก็บไว้หรือเจรจาตกลงราคาล่วงหน้าไว้กับซัพพลายเออร์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ