THAI เตรียมแผนสำรองใช้สนามบินโอซาก้า-นาโกยาแทนนาริตะหากเป็นเขตห้ามบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 16, 2011 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหาร บมจ.การบินไทย(THAI) เผยเตรียมแผนสำรองใช้สนามบินที่โอซากา-นาโกยาแทนสนามบินนาริตะ หากรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศให้สนามบินนาริตะเป็นเขตห้ามบิน

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI เปิดเผยว่า หากทางการญี่ปุ่นประกาศเขตห้ามบินในระยะ 100 กิโลเมตรจากโรงไฟฟ้าฟูกุชิมา หรือระดับสถานการณ์มีความรุนแรงเพิ่มขึ้น บริษัทฯ ได้เตรียมแผนสำรองไว้โดยจะให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ-โอซากา หรือ กรุงเทพฯ-นาโกยาแทน

พร้อมทั้ง ยืนยันว่าบริษัทฯ ไม่มีนโยบายปรับขึ้นค่าโดยสารเส้นทาง ญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ ในขณะนี้ โดยจะขายในราคาเดิมคือ 13,000 บาท/เที่ยว/คน ซึ่งราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษี และค่าธรรมเนียมต่างๆ

นายปิยสวัสดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯ ยังคงให้บริการเส้นทางบินกรุงเทพฯ-ญี่ปุ่นตามปกติ โดยให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ-นาริตะ วันละ 1 เที่ยวบิน และกรุงเทพฯ-ฮาเนดะ วันละ 1 เที่ยวบิน แต่งดให้ลูกเรือและเครื่องบินค้างคืน โดยจะทำการบินกลับกรุงเทพฯ ทันทีเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ประกอบกับระบบคมนาคมขนส่งในโตเกียว ปัจจุบันยังไม่มีความสะดวกเท่าที่ควร รวมทั้งใช้วิธีโหลดอาหารจากกรุงเทพฯ ในเที่ยวบินขากลับด้วย เพื่อลดความเสี่ยงจากการปนเปื้อนต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ