บลจ.MFC ออกกองทุนทาร์เก็ตฟันด์กอง 2 มูลค่า 1 พันลบ. คาดผลตอบแทน 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 17, 2011 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า บริษัทได้เสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล อีเมอร์จิ้ง 10 ซีรี่ส์ 2 มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เป็นทาร์เก็ตฟันด์ที่ตั้งเป้าหมายผลตอบแทนเพื่อเลิกกองทุน ร้อยละ 10 ภายในเวลา 1 ปี

กองทุนดังกล่าวจะลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและมีสภาพคล่องสูงในประเทศที่เป็นตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก มีการบริหารกองทุนแบบ Active เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนเป้าหมายที่ตั้งไว้ และสามารถปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนในตราสารทุน ตราสารหนี้ และเงินฝาก ตามสภาวการณ์ตลาดได้ทันท่วงที นอกจากนี้ยังลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (Hedging) อาจจะทั้งหมดหรือบางส่วน ตามแต่สภาวการณ์ในแต่ละขณะ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารกองทุน

กองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติภายในระยะเวลา 1 ปี หากมูลค่าหน่วยลงทุนของกองทุนเปิด I-Emerging 10S2 เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 11.30 บาทเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกัน หรือ เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 11.30 บาท และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสดสกุลเงินบาททั้งหมด ณ วันทำการใด และผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนคืนไม่ต่ำกว่า 11 บาท โดยบริษัทจะมีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุน และสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงินที่มีความมั่นคง ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐในประเทศ เพื่อสนับสนุนการลงทุนอย่างต่อเนื่องของผู้ถือหน่วยลงทุนต่อไป หากเกินระยะเวลา 1 ปี กองทุนเปิด I-Emerging 10S2 จะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ และขายคืนหน่วยลงทุนได้ในวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เอ็มเอฟซีสามารถปิด I-Emerging 10 โดยมอบผลตอบแทนคืนผู้ถือหน่วยร้อยละ 12.94 สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ภายในเวลาปีเศษ ซึ่งเอ็มเอฟซีมองว่าปีนี้ประเทศเกิดใหม่ยังเป็นกลไกสำคัญในการพาเศรษฐกิจโลกเติบโต โดยเฉพาะบราซิล อินเดีย จีน และประเทศอื่นในเอเชียที่มีความมั่งคั่งและการบริโภคในประเทศที่ขยายตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ตัวเลข GDP เพิ่มสูงขึ้น โดย Nominal GDP ของประเทศเกิดใหม่อยู่ในระดับที่สูงกว่าประเทศที่พัฒนาแล้วถึง 3 เท่า และประเทศเกิดใหม่มีการควบคุมงบประมาณการเงินและการคลัง ก่อให้เกิดดุลการค้าและสถาบันการเงินที่แข็งแกร่งทำให้บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือปรับอันดับเครดิตภาครัฐในกลุ่มประเทศเกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ นักลงทุนควรมีการลงทุนในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ เนื่องจากแนวโน้มเงินทุนไหลเข้าประเทศเกิดใหม่ในระยะยาวยังเป็นบวก ซึ่งจะผลักดันราคาสินทรัพย์ในกลุ่มประเทศดังกล่าวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในปี 54 บริษัทมีแผนจะออกกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ 5 กองทุน โดยกองทุนเปิด I-Emerging 10S2 เป็นกองทุนที่สองของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ