(เพิ่มเติม) SIM คาดปี 54 กำไรดีกว่าปีก่อน เป้ารายได้หมื่นลบ.บุกแท็บเล็ต-สมาร์ทโฟน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 17, 2011 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนานันท์ วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) คาดว่ากำไรในปีนี้จะออกมาดีกว่าปีก่อน ภายใต้เป้าหมายรายได้ 1 หมื่นล้านบาท และยอดขายเครื่องโทรศัพท์มือถือทั้งในและต่างประเทศน่าจะสูงกว่า 4 ล้านเครื่อง เป็นการขายในประเทศ 3.5 ล้านเครื่อง และในต่างประเทศ 5 แสนเครื่อง ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ลาวและ กัมพูชา โดยใน 2 เดือนที่ผ่านมายอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย หรือเดือนละ 3.5 แสนเครื่อง

นอกจากนั้น ราคาเฉลี่ยต่อเครื่องในปีนี้สูงขึ้นเป็น 2,500 บาท จากปีก่อนต่ำกว่า 2,000 บาท เนื่องจากมียอดขายเครื่องแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนที่มีราคาขายต่อหน่วยสูงกว่าโทรศัพท์มือถือทั่วไป โดยตั้งบเป้าปีนี้จะมียอดขายแท็บเล็ต 4-5 หมื่นเครื่อง และ สมาร์ทโฟน 1.5 แสนเครื่อง

"ปีนี้เราขายแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน เพิ่มเข้ามาทำให้ราคาต่อเครื่องเฉลี่ยสูงขึ้น แม้มาร์จิ้นไม่ได้เพิ่ม แต่ตัวเงินเพิ่ม คิดว่ากำไรของเราปีนี้ดีกว่าปีก่อน"นายธนานันท์ กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่ารายได้ในช่วงไตรมาส 1/54 เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาส 4/53 รวมทั้งคาดว่าช่วงไตรมาส 2/54 ก็จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ในวันนี้ SIM เปิดตัว i-note แท็บเล็ตแอนดรอยด์ 2.2 หน้าจอมัลติทัช ขนาด 7 นิ้ว ดูทีวี พร้อมกล้องหน้า-หลัง ดูวีดีโอยูทุป เกม 3D และใช้งานโทรศัพท์ได้ พร้อมแอพพลิเคชั่นในเครื่องที่พร้อมใช้งาน ในราคา 11,900 บาท พร้อมโปรโมชั่นซิม 3GX ใช้อินเตอร์เน็ตแบบไม่จำกัด นาน 1 เดือน

พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ i-mobile i691 แอนดรอยล์สองซิมเครื่องแรก , i-mobile i692 และ i-mobile i693

นายธนานันท์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะเปิดแท็บเล็ต i-note ในปีนี้ 3-4 รุ่น โดยจะมีโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ออกขายในปีนี้ทั้งหมดประมาณกว่า 30 รุ่น ทั้งนี้ คาดว่า i-note แท็บเล็ตแอนดรอยด์ 2.2 จะได้รับการตอบรับจากตลาดดีมาก ตั้งเป้าใน 3 เดือนแรก(เม.ย.-มิ.ย.)จะมียอดขาย 1-2 หมื่นเครื่อง

ในปี 54 คาดว่าสัดส่วนยอดขายสมาร์ทโฟนจะเป็น 10% และแท็บเล็ต 5% ส่วนที่เหลือ 85% เป็นโทรศัพท์มือถือทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ