ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 270.74 จุดหลังญี่ปุ่นกู้วิกฤตนิวเคลียร์คืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2011 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ (22 มี.ค.) โดยในระหว่างวันดัชนีทะยานขึ้นเกือบ 4% อยู่ชั่วขณะหนึ่ง หลังจากมีรายงานว่าความพยายามในการควบคุมวิกฤตการณ์นิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของญี่ปุ่นมีความคืบหน้าขึ้นมาก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 270.74 จุด หรือ 2.94% แตะที่ 9,477.49 จุด

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหินทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะ

ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นในสหรัฐและยุโรป เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสีที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า หลังจากทีมกู้ภัยฉุกเฉินได้เพิ่มปริมาณการฉีดน้ำเพื่อลดความร้อนที่เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากเงินเยนที่อ่อนค่าลง หลังจากกลุ่ม G-7 เข้าแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราด้วยการเทขายเงินเฟ้อเพื่อสกัดกั้นการพุ่งขึ้นของเงินเยน

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนเริ่มหันมาจับตาราคาน้ำมันดิบอีกครั้ง หลังจากกองกำลังชาติพันธมิตรภายใต้การนำของสหรัฐได้ร่วมปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในลิเบีย เพื่อบีบให้นายมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบียลงจากอำนาจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ