CPN ปี 54 ตั้งงบลงทุนกว่า 1 หมื่นลบ.คาดยอดผู้เข้าศูนย์ฯในเครือโต 5-6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2011 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูนสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่าในปี 54 จะใช้งบลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยจะใช้ในการสร้างศุนย์การค้าใหม่ 3 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 30 มี.ค. นี้ มูลค่าโครงการ 2.4 พันล้านบาท , เซ็นทรัลพลาซ่า พิษณุโลก และ เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 9 รวมทั้งใช้ในการปรับปรุงศูนย์ 2 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว และ เซ็นทรัลบางนา ส่วนในปี 55 จะเปิดศูนย์การค้าใหม่อีก 2 แห่ง ที่สุราษฎร์ธานี และ เชียงใหม่ รวมทั้งจะมีการขยายพื้นที่ เซ็นทรัล อุดรธานี

ในปี 54 คาดว่าจะมียอดผู้เข้าใช้บริการศูนย์การค้าทุกแห่งเฉลี่ยเติบโต 5-6% โดยปัจจุบันผู้ใช้บริการเฉลี่ย 1.2 ล้านคน/วัน ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของเศรษฐกิจ และแนวโน้มการบริโภคภายในประเทศ ที่ปีนี้คาดว่าจะเติบโต 5% สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มีผู้ใช้บริการ 8-9 หมื่นคน/วันในวันธรรมดา และในวันเสาร์-อาทิตย์ มีผู้ใช้บริหาร 1 แสนคน/วัน ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นหลังจากห้าง ZEN กลับมาเปิดให้บริการในช่วงกลางปี

ส่วนเหตุการณ์ภัยพิบัติในญี่ปุ่น บริษัทไม่ค่อยได้รับผลกระทบ เนื่องจากลูกค้าญี่ปุ่นมีเพียง 3%ของลูกค้าต่างชาติ ที่มีสัดส่วน 35% ของลูกค้าทั้งหมดที่ใช้บริการศูนย์การค้าเซ็นทรัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ