NWR บวก 4.92% ผู้บริหารคาดปี 54 กำไรโตต่อเนื่อง-มีลุ้นจ่ายปันผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2011 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NWR บวก 4.92% มาอยู่ที่ 0.64 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 15.28 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.42 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.62 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.65 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.61 บาท

นายวัชรพัธ วัชราภัย ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ(NWR)กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"ว่าในปีนี้บริษัทคาดว่ารายได้จะใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้ 4 พันล้านบาท และกำไรสุทธิจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากบริษัทพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ระดับ 6-7% ใกล้เคียงกับปีก่อน ขณะที่มีโอกาสที่จะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 1/54 บริษัทจะมีผลขาดทุนสุทธิ เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนมาตรฐานบัญชีในการบันทึกรายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องบันทึกเมื่อมีการโอนกรรมสิทธิ จึงต้องปรับปรุงส่วนที่บันทึกกำไรล้ำหน้าออกไป ดังนั้น งวดไตรมาสแรกของปีบริษัทจะมีขาดทุนสุทธิเกิดขึ้นจากโครงการพัฒนาคอนโดมิเนียม อิสระ ลาดพร้าว ค่อนข้างสูง

แต่ในช่วงประมาณไตรมาส 3-4/54 บริษัทคาดว่าจะส่งมอบงานดังกล่าวให้กับลูกค้าได้ ซึ่งจะทำให้กลับมาบันทึกกำไรในช่วงนั้น ทำให้ทั้งปีบริษัทคาดว่าจะมีกำไรสุทธิ โดยปัจจุบันงบการเงินเดี่ยวของบริษัทมีกำไรสะสมกว่า 20 ล้านบาท หากงวดปีนี้มีกำไรเพิ่มเติมจะสามารถจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้

"ไตรมาส 1/54 บริษัทน่าจะมีผลขาดทุนค่อนข้างสูงตามมาตรฐานบัญชีใหม่เกี่ยวกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ แต่ไตรมาส3-4 จะสามารถส่งมอบงานได้ก็จะบันทึกกำไรกลับเข้ามา เราเชื่อว่าปีนี้จะมีกำไรต่อเนื่องจากปีที่แล้ว แต่จะมากจะน้อยไม่สามารถประเมินได้ แต่หากบริษัทมีกำไรสะสมเกิน 30 ล้านบาท บริษัทก็สามารถจ่ายปันผลได้ โดยประเมินจากจำนวนหุ้นที่มี่ 1,552 ล้านหุ้น หากปันผลหุ้นละ 0.01 บาท ก็ต้องมีเงินมากกว่า 30 ล้านบาท"นายวัชรพัธ กล่าว

ในปีนี้บริษัทมีเป้าหมายจะเข้าประมูลงานใหม่ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 4 พันล้านบาท ขณะที่มีมูลค่างานในมือ(backlog)อยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจำนวนดังกล่าวจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ