บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนตราสารหนี้โรลอัพ มูลค่า 1 พันลบ. ขายทุก 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2011 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดขาย“กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 8"เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนจากการลงทุนระยะสั้นในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยในตลาดยังเป็นขาขึ้น

กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่ไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะทำการเสนอขายทุกๆ 6 เดือน เสนอขายครั้งเดียววันที่ 23-30 มีนาคม 2554 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท

“กองทุนเปิดทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 8" จะเน้นการลงทุนในระยะสั้น ที่ให้ผลตอบแทนสูงในภาวะทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยจะนำเงินไปลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่เสนอขายทั้งในประเทศและต่างประเทศบางส่วน แต่สำหรับรอบการเสนอขายครั้งแรกนี้ จะลงทุนเฉพาะในประเทศเท่านั้น เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจภายในประเทศมีการฟื้นตัวอย่างชัดเจน เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

“ทิศทางของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ถือว่ามีสัญญาณการฟื้นที่สดใส ประกอบกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการลงทุนที่เหมาะสมจึงน่าเป็นการลงทุนในระยะสั้น หรือประมาณ 6 เดือน เพราะจะทำให้ไม่เกิดการเสียโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนที่จะสูงขึ้น"นายธีรนาถ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ