(เพิ่มเติม) UIC คาดสรุปราคาขาย IPO ราวปลาย เม.ย.,เข้าเทรดกลาง พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2011 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูเนี่ยน อินทราโก้(UIC) คาดว่าจะสรุปราคาและเสนอขายหุ้น IPO ได้ในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้ และจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ในเดือน พ.ค.54 พร้อมคาดว่าจะสามารถระดมทุนได้ประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ โดยบริษัทคาดว่าในปีนี้รายได้จะเติบโตราว 40-50% จากปีก่อน

ทั้งนี้ UIC เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 130 ล้านบาทและแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทต่อประชาชนเป็นครั้งแรกจำนวน 52 ล้านหุ้นหรือ 40% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชน แบ่งเป็นเสนอขายให้ผู้ถือหุ้นของบมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล(UKEM) ตามสัดส่วนการถือหุ้นจำนวนไม่เกิน 13 ล้านหุ้น หรือ 10% และอีก 39 ล้านหุ้น หรือ 30% จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ กัด ( UIC) เชื่อว่าหุ้น IPO ของ UIC จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาหุ้น IPO ที่เข้าเทรดได้รับความสนใจจากนักลงทุนและสร้างผลตอบแทนที่ดีเมื่อเข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยได้กำไรมากกว่า 50% เป็นส่วนใหญ่

ประกอบกับ พื้นฐานของบริษัทที่มีความแข็งแกร่งและโดดเด่นในการเป็นผู้ชำนาญในด้านการจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ และการที่มีฐานลูกค้ามากกว่า 300 ราย รวมทั้งผลประกอบการที่ผ่านมามีการเติบโตและมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าหุ้นจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก

ด้านนายพีรเจต สุวรรณนภาศรี ประธานกรรมการบริหาร UIC กล่าวว่า ในปีนี้คาดว่ารายได้มีโอกาสเติบโตมากกว่า 40-50% จากปีก่อนที่มีรายได้ 292 ล้านบาท เนื่องจากในปีนี้แนวโน้มของอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษขยายตัวในทิศทางที่ดี ประกอบกับ ที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายไทเทเนียม ไดออกไซด์ ของ Huntsman จากประเทศสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ผลิตใหญ่อันดับ 4 ของโลก

ทั้งนี้ ในส่วนการถือหุ้นของ UKEM 99% หลังกระจายหุ้นจะเหลือการถือหุ้น 60% และเชื่อว่าจะใช้สิทธิในการซื้อทั้งหมด 13 ล้านหุ้น ส่วนเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้ในการชำระหนี้ระยะสั้นที่มีอยู่ประมาณ 60 ล้านบาท ชำระค่าสินค้าและที่เหลือเป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ