(แก้ไข) TKS คาดQ1/54 กำไรโตแม้รายได้ใกล้เคียงQ1/53,อัตรากำไรสุทธิทั้งปีสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2011 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที เค เอส เทคโนโลยี(TKS)คาดว่า กำไรในช่วงไตรมาส 1/54 ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่ารายได้จะออกมาใกล้เคียงกันกับไตรมาส 1/53 ที่มีรายได้ 200 กว่าล้านบาท เนื่องจากงานในมือเป็นงานที่มีอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)สูง เช่น งานจากกรมสรรพากร และงานพิมพ์ข้อสอบของหน่วยงานราชการ คาดว่ามาร์จิ้นในไตรมาสแรกจะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 20%

ส่วนแนวโน้มในไตรมาส 2/54 คาดว่ากำไรยังดีต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีงานพิมพ์รายงานประจำปีของบริษัทต่างๆ และ งานพิมพ์เกี่ยวกับเลือกตั้ง อีกทั้งยังมีงานพิมพ์ข้อสอบของหน่วยงานราชการต่อเนื่องด้วย

นางสาวศิริวรรณ กล่าวว่า บริษัทจะพยายามรักษาอัตรามาร์จิ้นทั้งปี 54 ให้ใกล้เคียงกับไตรมาสแรกที่ระดับ 20% และคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ 4-5% สูงกว่าปี 53 ที่ 2.8% เนื่องจากบริษัทมีงานในมือที่มีมาร์จิ้นสูง และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี ขณะที่ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,156 ล้านบาท

ปัจจัยหลักสนับสนุนมาจากการเลือกตั้งที่จะขึ้นกิดในไตรมาส 2/54 ซึ่งจะส่งผลมีงานพิมพ์เพิ่มขึ้น ทำให้อุตสาหกรรมการพิมพ์และกระดาษโดยรวมปรับตัวดีขึ้น กจากนี้ บริษัทยังมีงานบริหารคลังสินค้า, กลุ่มสิ่งพิมพ์ดิจิตอล ปริ้นติ้ง, ซีเคียวริตี้ฟอร์ม และ งานพิมพ์จากต่างประเทศด้วย

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือแล้วประมาณ 400 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ทั้งหมด โดยส่วนใหญ่เป็นงานบริหารคลังสินค้า

สำหรับต้นทุนวัตถุดิบหลัก คือ กระดาษ จะมีการปรับราคาขึ้น 4-5% ในไตรมาส 2/54 ซึ่งบริษัทสามารถปรับราคาขายได้ตามต้นทุนที่สูงขึ้น และหากในไตรมาส 3/54 ต้นทุนกระดาษยังคงปรับตัวสูงขึ้น บริษัทก็จะปรับราคาขึ้นตามต้นทุน แต่หากต้นทุนลงก็จะปรับลดราคาลงด้วยให้สอดคล้องกัน ขณะนี้บริษัทมีสต็อกกระดาษไว้ 2 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ