MAX พุ่ง 20% ผู้บริหารคาดได้คำตอบเจรจาซื้อโรงเหล็กจาก BBL กลางเม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 24, 2011 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MAX พุ่ง 20% มาอยู่ที่ 0.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 6.56 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.32 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.16 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.19 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.15 บาท

นายชำนิ จันทร์ฉาย ประธานกรรมการ บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น(MAX)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างรอคำตอบจากธนาคารกรุงเทพ(BBL)ว่าจะตกลงขายโรงงานเหล็ก ที่ตั้งอยู่ใน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ให้กับ MAX หรือไม่ หลังจากรอคำตอบมาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว โดยขณะนี้การเจรจาอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย และทางธนาคารเชิญเข้าไปพบในวันที่ 30 มี.ค.นี้ คาดว่าจะได้คำตอบในช่วงกลางเดือนเม.ย.

ทั้งนี้ หากได้รับการอนุมัติจะส่งผลดีมากต่อบริษัท เพราะโรงงานดังกล่าวมีความพร้อมที่จะเดินเครื่องผลิตได้ทันที หากการเจรจาซื้อสำเร็จจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทภายในปีนี้ และจะช่วยทำให้รายได้เป็นไปตามเป้าหมาย 1.5 พันล้านบาท

"เราหวังว่าจะไม่มีปัญหาอะไร ธนาคารเรียกเข้าไปคุยอีกครั้งในวันพุธหน้า คงขอข้อมูลเพิ่มเติม ไม่มีอะไร และน่าจะได้คำตอบในช่วงกลางเดือนเม.ย.นี้ มูลค่าการซื้อคงไม่เกิน 500 ล้านบาท บริษัทเตรียมเงินไว้แล้วทั้งจากทุนเดิมและจากการกู้แบงก์"นายชำนิ กล่าว

สำหรับโรงเหล็กแห่งนี้มีกำลังผลิตประมาณ 3 แสนตัน/ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ