S&P ตั้งเป้าปี 54 ยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 12% จากเปิดร้านอาหารเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 24, 2011 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเวศวุฒิ ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท(S&P)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 54 เติบโตไม่ต่ำกว่า 12% เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัว และการเปิดสาขาเพิ่มขึ้นในปีนี้ โดยบริษัทตั้งงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเปิดร้านอาหารและร้านเบเกอรี่ในประเทศอีก 40 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 382 สาขา ซึ่งจะเน้นในการพื้นที่ต่างจังหวัดเป็นหลัก

"ดูจากสภาพเหตุการณ์ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาค่อนข้างพลิกผัน ทั้งเรื่องภัยธรรมชาติ การเมือง เราจึงค่อนข้าง conservative คิดว่ายอดขายปีนี้น่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 12% เท่ากับปีก่อน"นายประเวศวุฒิ กล่าว

อนึ่ง เงินลงทุนต่อสาขาร้านอาหารอยู่ที่ 10 ล้านบาท ขณะที่ร้านเบเกอรี่อยู่ที่ 1 ล้านบาท

บริษัทยังมีแผนเปิดแบรนด์ร้านอาหารใหม่ชื่อ"สุดา"เป็นร้านอาหารไทยคอนเส็ปต์ใหม่ สาขาแรกจะตั้งที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ใช้เงินลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท

นางเกษสุดา ไรวา กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ S&P กล่าวว่า อัตรากำไรสุทธิในปี 54 น่าจะสูงกว่าปี 53 ที่อยู่ในระดับ 7.2% แม้ว่าต้นทุนราคาสินค้าจะปรับเพิ่มขึ้นในปีนี้ แต่บริษัทก็จะมีวิธีบริหารจัดการต้นทุน เช่น การซื้อวัตถุดิบจากผู้ผลิตต้นน้ำ จากเดิมที่ซื้อผ่านคนกลาง และจะซื้อในปริมาณมากเพื่อให้ได้ต้นทุนต่อหน่วยต่ำลง

"ปีนี้ราคาสินค้าต่าง ๆ ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอยู่ ก็เป็นอีกปีที่ท้าทาย เราก็ต้องไปดูเรื่อง fix cost ต่าง ๆ ทั้งในส่วนของค่าขนส่ง วิธีการบริหารจัดการ เรื่องคน โดยเฉพาะการปรับซัพพลายเชน"นางเกษสุดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ