THCOMบวก 4.69% ผู้บริหารเผยคุยรมว.ICT ชื่นมื่น-คาดนัดหารืออีกเร็วๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 25, 2011 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THCOM บวก 4.69% มาอยู่ที่ 6.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 94.79 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.44 น.โดยเปิดตลาดที่ 6.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.85 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.55 บาท

นายอารักษ์ ชลธานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม(THCOM)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า วานนี้ได้มีโอกาสเข้าพบกับนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)เพื่อนำนายพารณ อิศรเสนา ณ อยุธยา ประธานกรรมการคนใหม่ไปแนะนำตัว ซึ่งนายพารณมีความสัมพันธ์อันดีกับรัฐมนตรีมาตั้งแต่อดีต

พร้อมกันนั้น ทางผู้บริหาร THCOM ทั้งหมดยังได้แสดงตนว่าบริษัทไม่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ส่งผลให้บรรยากาศในการพูดคุยและทางรัฐมนตรีมุมมองที่มีต่อบริษัทเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ส่วนกรณีดาวเทียมไทยคมดวงใหม่ที่ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไรนั้น ก้ได้มีการพูดถึงในเบื้องต้นเท่านั้น เชื่อว่าเร็วๆ นี้บริษัทจะมีโอกาสได้พูดคุยเพิ่มเติมกับทางรมว.ไอซีที ซึ่งทางรัฐมนตรีบอกว่าจะจัดการในเรื่องนี้และจะนัดให้ผู้บริหารเข้าไปพบ

"การเข้าพบรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ใช้เวลาเพียง 10-15 นาที เป็นการพาท่านพารณ ไปแนะนำว่าเป็นประธานบริษัท ซึ่งทั้งสองท่านรู้จักกันเป็นอย่างดี ทำให้บรรยากาศและความรู้สึกที่ดีต่อกันเพิ่มมากขึ้น และพวกเราไม่ใช่คนเลวร้าย ส่วนเรื่องดาวเทียมยังไม่มีการคุยกันในรายละเอียด แต่เชื่อว่าเร็วๆนี้รัฐมนตรีจะมีการนัดพูดคุยอีกครั้งระหว่างบริษัทและผู้ที่เกี่ยวข้อง"นายอารักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ