บล.โกลเบล็ก เผยกลุ่มทุนฮ่องกงนัดเจรจาต้น เม.ย.หลังสนใจเข้าถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 25, 2011 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า บริษัทหลักทรัพย์จากฮ่องกงแห่งหนึ่งนัดจะเข้ามาพูดคุยกับบริษัทในวันที่ 7 เม.ย.นี้ หลังจากแสดงความสนใจเข้ามาถือหุ้น แต่ในส่วนรายละเอียดยังไม่ชัดเจนว่าต้องการเข้ามาถือหุ้นโดยตรงหรือจะถือหุ้นผ่าน บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีนี้คาดว่ากำไรสุทธิน่าจะแตะระดับ 100 ล้านบาท โดยรายได้น่าจะเติบโตราว 10% จากปีก่อน ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าขยายส่วนการตลาดในธุรกิจหลักทรัพย์(มาร์เก็ตแชร์)เป็น 2.38% จากปีก่อนอยู่ที่ 2.18%

ปัจจัยที่จะทำให้เติบโตเป็นไปตามภาวะตลาดหุ้นโดยรวม โดยช่วงครึ่งปีแรกอาจจะเคลื่อนไหวในลักษณะไซด์เวย์ แต่ลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่จะเข้ามาลงทุนในลักษณะ short term trade ซึ่งเหมาะสมกับภาวะตลาดในขณะนี้ ประกอบกับ บริษัทมีการปรับปรุงด้านงานวิจัยต่าง ๆ ทั้งความรวดเร็วและคุณภาพ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า

นายชนะชัย กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าจำนวนบัญชีลูกค้าเติบโต 15% จาก 1.2 หมื่นบัญชี และมีบัญชีที่เคลื่อนไหวสม่ำเสมอ(active) 28% ซึ่งสูงกว่าตลาดรวมที่อยู่ในระดับ 24% ส่วนฐานบัญชีลูกค้า TFEX อยู่ที่ 2 พันบัญชี มีบัญชีที่ active 37% โดยบริษัทจะพยายามรักษาตำแหน่งโบรกเกอร์ที่มีมาร์เก็ตแชร์ตลาด TFEX เป็นอันดับ 1 ที่ 12% ไว้ในปีนี้ด้วย

ส่วนงานวาณิชธนกิจปีนี้สัดส่วนรายได้จะเติบโตขึ้นจากปีก่อนที่ 1% ของรายได้รวม มาอยู่ที่ 3-5% หลังจากที่มีงานในมือมากขึ้น ปัจจุบันมีงานด้านที่ปรึกษา 6-7 ดีล ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นการนำ บมจ.ทีวีไดเร็ก เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นภายในปีนี้ แต่ยังไม่กำหนดเวลาว่าจะเข้าช่วงไหน รวมทั้งมีงานที่ปรึกษาควบรวมกิจการ(M&A)ในประเทศอีก 2 ดีล

นายชนะชัย มองเป้าหมายดัชนี SET ในปีนี้ที่ 1,200-1,300 มีโอกาสเป็นไปได้ แต่ลักษณะจะเป็นการเลือกเล่นเป็นรายตัว ประกอบกับ ในปีนี้ในประเทศไทยจะมีการเลือกตั้ง ทำให้การเมืองมีความชัดเจนขึ้นน่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนต่างชาติ และยิ่งหากได้รัฐบาลชุดเดิมเข้ามา ก็คาดว่าตลาดหุ้นก็จะไปต่อได้ ส่วนปัจจัยที่กังวลคือเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง และอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ