"จรัมพร"เผยไทย-ต่างชาติแห่ร่วม"ไทยแลนด์โฟกัส"เชื่อเพิ่มการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 28, 2011 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวว่า การจัดงาน"ไทยแลนด์โฟกัส 2011 เสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันของไทยสู่ทศวรรษหน้า"ระหว่าง 28-29 มี.ค.นี้ มีผู้เข้าร่วมงานมากที่สุดตั้งแต่ที่เคยจัดมา ซึ่งเป็นนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ 80 ราย และตัวแทนนักลงทุนในประเทศ 100 ราย

ทั้งนี้ คาดว่าเมื่อนักลงทุนทั้งหมดได้รับฟังข้อมูลโดยตรงจากประเทศไทยและทิศทางเศรษฐกิจไทย ก็จะทำให้ผู้จัดการกองทุนต่าง ๆ พิจารณาจะให้น้ำหนักการลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น เพราะเศรษฐกิจไทยยังแข็งแกร่ง กำไรบริษัทจดทะเบียนยังเติบโตดี โดยในปี 53 เพิ่มขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับปี 52 การซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เพิมขึ้น 56% ตามค่าเงินของสหรัฐจากปีก่อนหน้า

"ผมอยากชี้ให้เห็นว่ากำไรที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นกับทุกภาคธุรกิจ ตั้งแต่ภาคอาหารและการเกษตร อุตสาหกรรม การบริการทางการเงิน สินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า และพลังงาน"นายจรัมพร กล่าว

ในปี 53 ตลาดหลักทรัพย์ไทยสามารถทำสถิติมูลค่าตลาดรวมสูงสุดที่ 8.6 ล้านล้านบาท และมูลค่าการซื้อขายต่อวันอยู่ที่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นน่าจะเดินไปได้ตามปกติ เพราะประเทศไทยอยู่ในระบอบประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ ขณะที่ภาคเอกชนก็ยังแจข็งแรก่ง ถ้ารัฐบาลไม่สะดุดภาคเอกชนก็สามารถเดินหน้าไปได้ ในเรื่องการลงทุน ก็จะทำให้เศรษบกิจเดินหน้าไปได้ด้วยดี

นายมนตรี ศรไพศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)(KEST) กล่าวว่า การจัดงานไทยแลนด์โฟกัสครั้งนี้นักลงทุนต่างชาติสนใจเข้ามารับฟังข้อมูลจำนวนมาก เนื่องจากเศรษฐกิจไทยยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง นโยบายการทำงานของรัฐบาลดำเนินไปด้วยความรอบคอบ ถูกต้องตามหลักการ ตัวอย่างปี 53 เศรษฐกิจเติบโตถึง 8% อัตราการว่างงานเหลือ 1% แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ