"บี.กริม."ผุดโรงไฟฟ้าความร้อนร่วม 2 แห่งในระยอง กำลังผลิต 240 MW ลงทุนหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 28, 2011 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ กำลังพัฒนาโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงจำนวน 2 โครงการ ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง

โรงไฟฟ้าทั้งสองจะมีกำลังการผลิตทั้งหมดรวมประมาณ 240 เมกกะวัตต์ โรงไฟฟ้าแต่ละโครงการจะจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยจำนวน 90 เมกกะวัตต์ในรูปแบบผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) และจำหน่ายไฟฟ้าที่เหลือและไอน้ำให้กับโรงงานอุตสาหกรรมภายในนิคมฯ

การก่อสร้างโรงไฟฟ้าทั้ง2 แห่ง คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถดำเนินการเดินเครื่องและจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำในเชิงพาณิชย์ได้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2556 และ 1 พฤศจิกายน 2556 ตามลำดับ

การพัฒนาโครงการนี้จะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 10,000 ล้านบาท โรงไฟฟ้าแต่ละโรงจะติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ทันสมัยและคุณภาพสูงจากผู้ผลิตชั้นนำจากยุโรปและอเมริกา ดำเนินการก่อสร้างโดยบริษัท ทีพีเอสซี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทโตชิบา แพลนท์ ซิสเต็มส์ แอนด์ เซอร์วิส คอร์ปอร์เรชัน จากประเทศญี่ปุ่น

นอกจากโครงการพัฒนาโรงไฟฟ้าข้างต้นแล้ว กลุ่มบริษัทอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ยังมีแผนการที่จะลงทุนพัฒนาโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 3 โครงการในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้แห่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ