(เพิ่มเติม) SNC คาดรายได้ Q1/54 ดีกว่า Q1/53,ทั้งปีเกิน 1 หมื่นลบ.กำไรดีกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 28, 2011 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) คาดว่า รายได้ของบริษัทในไตรมาส 1/54 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 2.4 พันล้านบาท ขณะที่คาดว่ารายได้ทั้งปีจะเกิน 1 หมื่นล้านบาท จาก จาก 8.4 พันล้านบาทในปีก่อน

นอกจากนี้ ยังคาดว่ากำไรในปีนี้จะโตกว่าปี 53 จากอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้นเป็น 2 หลักจาก 9%ในปีก่อน และมีอัตรากำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะสูงกว่าปีก่อนที่อยู่ระดับ 4.6%

ทั้งนี้ ในปีนี้ได้รับออเดอร์เพิ่มแต่ใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่ทำให้ต้นทุนในการผลิตต่ำลง อีกทั้งยอดขายบริษัทเติบโตตามธุรกิจยานยนต์และธุรกิจเครื่องปรับอากาศที่ยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยในไตรมาสแรกปกติจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเครื่องปรับอากาศ

"กำไรสุทธิปีนี้ค่อนข้างดี เพราะเราได้ออเดอร์ใหม่ ซึ่งใช้กำลังการผลิตเดิม เพราะไม่มีต้นทุนผันแปร ก็ทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำลง "นายสมชัย กล่าว

นอกจากนี้ ยังมองว่าโอกาสที่ญี่ปุ่นจะย้ายฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศในไทยมีค่อนข้างสูง เนื่องจากมีต้นทุนการผลิตถูกกว่าในญี่ปุ่น และจีนก็ทยอยย้ายเข้ามาหลังจากที่มีการปรับค่าแรงขึ้นเช่นกัน

นายสมชัย กล่าวว่า ขณะนี้มีกองทุนต่างชาติแสดงความสนใจเข้าลงทุนหุ้น SNC เพิ่มขึ้น เนื่องจากขณะนี้นักลงทุนสถาบันต้องการเข้าลงทุนบริษัทกลางและขนาดเล็กที่มีอัตราการเติบโตดี ซึ่ง SNC เป็นหนี่งในบริษัทที่มีการเติบโตสูงและไม่มีหนี้ ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนของกองทุนต่างประเทศถือหุ้นอยู่ 27% รายย่อย 26% ส่วนกลุ่มของตนเองถือหุ้นใหญ่อยู่ 37%

"เราอยากให้นักลงทุนสถาบันถือหุ้นเราเยอะๆ เพราะเวลาพวกนี้เขาเข้ามาถือเขาต้องตรวจสอบบริษัท ก็ยิ่งดีต่อบริษัท" นายสมชัย กล่าว

อนึ่ง ในวันนี้ ผู้บริหาร SNC พบกับนักลงทุนสถาบัน 4 ราย ในงาน Thailand Focus 2011


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ