(เพิ่มเติม) RS เผยรายได้-กำไร Q1/54 โต 10% จาก Q1/53, เปิดช่องใหม่"8 อินฟินิตี้"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2011 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพรรณ รุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส(RS) คาดว่ารายได้และกำไรในไตรมาส 1/54 จะเติบโตประมาณ 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นการเติบโตจากธุรกิจเพลงและธุรกิจมีเดีย และทั้งปี 54 ยังมั่นใจว่าจะทำรายได้ 3.1 พันล้านบาท โดยจะมาจากธุรกิจเพลงและดิจิตอล 1.1 พันล้านบาท และธุรกิจมีเดีย 1 พันล้านบาท ที่เหลือเป็นธุรกิจโชว์บิซ

ขณะที่ธุรกิจทีวีดาวเทียม มีรายได้เติบโตดี แต่กำไรยังเข้ามาไม่มาก เนื่องจากทีวีดาวเทียม 2 ช่องที่บริษัทบริหารอยู่เพิ่งจะคุ้มทุนภายในปีนี้ แต่คาดว่าปีหน้ารายได้จากธุรกิจทีวีดาวเทียมจะเติบโตดีขึ้น หลังจากมีการเปิดช่องใหม่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2 ช่องในปีนี้ และเรตติ้งทีวีดีขึ้น น่าจะทำให้มีเม็ดเงินโฆษณามากขึ้น

วันนี้ RS เปิดช่องทีวีใหม่ "8 อินฟินิตี้"ซึ่งเป็นช่องวาไรตี้ 24 ขั่วโมง โดยมีคอนเท้นท์ที่ผลิตขึ้นใหม่ ทั้งละคร รายการข่าว รายการตลก ทอล์คโชว์ เกมโชว์ เรียลิตี้โชว์ ภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเอเชียนซีรีย์ โดยใช้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้ชม 51 ล้านคน และคุ้มทุนภายใน 1 ปี

RS จะเปิดช่องทีวีดาวเทียมใหม่อีก 2 ช่อง และคาดว่าจะมีรายได้จากธูรกิจทีวีในปีนี้ราว 400 ล้านบาท จากช่อง"สบายดีทีวี","ยูแชเนล","8 อินฟินิตี้"

นางพรพรรณ กล่าวว่า จะเปิดทีวีดาวเทียมช่องใหม่ ชื่อ"YAAK"เน้นไลฟ์สไตล์สำหรับวัยรุ่น มีแผนเปิดตัวในเดือน ก.ค.นี้ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 60-70 ล้านบาท และน่าจะคุ้มทุนภายใน 6 เดือน ส่วนอีกช่อง เป็นรายการเกี่ยวกับช้อปปิ้ง คาดใช้เงินลงทุน 50-60 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าจะเปิดได้เมื่อไร

"ช่องเกี่ยวกับกีฬา เราก็สนใจ น่าจะเป็นฟุตบอล คงจะเปิดได้ในปีหน้า แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับไลเซ่นส์ว่าจะได้หรือเปล่า"นางพรพรรณ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกองทุนรวมจากสหรัฐ แสดงความสนใจซื้อหุ้น RS จำนวน 5-10% โดยขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า โดยในส่วนที่นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ผู้บริหาร RS ถืออยู่คงไม่มีการขายออกมาอย่างแน่นอน ทั้งนี้คงต้องเจรจาขอซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายอื่นแทน


แท็ก อาร์เอส   (RS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ