BEC ตั้งเป้าปี 54 โตมากกว่าอุตฯที่คาดโต 10% หลังปรับค่าโฆษณาต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2011 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) กล่าวว่า ในปี 54 คาดว่ารายได้รวมของบริษัทฯจะเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะเติบโต 10% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น และมีโมเมนตัมที่ดีต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว ซึ่งในปี 54 คนกล้าจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

นอกจากนี้ ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/54 คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากเม็ดเงินโฆษณามีการปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นผลจากเมื่อเดือน ต.ค.53 บริษัทได้ปรับขึ้นค่าโฆษณา และต้นปี 54 จนถึงปัจจุบันก็ได้มีการปรับค่าโฆษณาอีก 13-14 รายการ ส่วนในเดือน มี.ค.ได้ใช้วิธียืดเวลาละครก่อนข่าวและหลังข่าว เพื่อให้มีเวลาในการโฆษณามากขึ้น ก็เป็นการปรับขึ้นค่าโฆษณาไปในตัว

แต่หลังจากนี้เป็นต้นไปการพิจารณาปรับขึ้นค่าโฆษณาจะเป็นไปตามความต้องการ(Demand)ที่เติบโตขึ้น เพราะตอนนี้ช่วง Prime Time กับ Non- Prime Time มีอัตราการจองโฆษณาเต็มหมดแล้ว

"การปรับขึ้นค่าโฆษณาเป็นไปตามกลไกตลาดอยู่แล้ว โมเมนตัมบังคับให้ขึ้นไปในตัว และปีนี้มีการเลือกตั้งก็จะเป็นปีที่ดีของอุตสาหกรรมโฆษณา เพราะการเลือกตั้ง จะทำให้คนมีกำลังซื้อมากขึ้น"นายฉัตรชัย กล่าว

นอกจากนี้ ปีนี้ในแง่ของความรู้สึกของผู้คนในประเทศดูดีขึ้น โดยสังเกตุจากงานอีเว้นท์และงานคอนเสิร์ต ซึ่งในปีนี้คนจะมีการใช้จ่ายมากขึ้น อย่างเช่น ดิสนีย์ออนไอซ์ รอบที่ผ่านมาถือว่าดีกว่าปีก่อน ๆ ที่เคยจัดงานใส เพราะคนมีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจ และส่งผลให้ตลาดโฆษณาดีขึ้นด้วย อีกทั้งเดือนหน้า(เม.ย.)จะมีคอนเสิร์ต Maroon 5 ก็คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน

ส่วนงบลงทุนในปี 54 ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งเอาไว้ เพราะต้องการรอหลักเกณฑ์ต่าง ๆ จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดกฎระเบียบและนโยบายให้ชัดเจนก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ