PTT จับมือ CPALL ต่อสัญญา 7-Eleven ในปั๊ม 10ปี,ขยาย 300 แห่งภายในปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2011 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท.(PTT) เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาหลักความร่วมมือการดำเนินธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ 7-Eleven ในสถานีบริการ ปตท. ทั่วประเทศ ต่อเนื่องไปอีก 10 ปี กับบมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL)

นายปรัชญา ภิญญาวัธน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย PTT เปิดเผยว่า ปตท. ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นมากกว่าสถานีบริการ แต่เป็น “สถานีเติมความสุข" สำหรับทุกคน โดยนอกเหนือจากการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ในสถานีบริการ อาทิ Blue Innovation แล้ว ปตท. ยังคำนึงถึงการให้บริการที่เป็น One Stop Service ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยบริการธุรกิจค้าปลีกในสถานีบริการ ซึ่งประกอบด้วยร้านค้าสะดวกซื้อ, ร้าน Cafe Amazon, Procheck และร้านค้าของคู่ค้าอื่นๆ

ทั้งนี้ ในส่วนของร้านค้าสะดวกซื้อ 7-Eleven จัดเป็นคู่ค้าเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partner) อันดับ 1 ด้านธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ 7-Eleven มาตั้งแต่ปี 46 และจากการทำธุรกิจร่วมกันตลอดระยะเวลา 8 ปี ได้มีการขยายจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีจนปัจจุบัน มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 880 สาขา หรือประมาณ 75% ของสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ และคาดว่าจะร่วมกับซีพี ออลล์ ขยายจำนวนร้านค้าสะดวกซื้อภายในสถานีบริการให้ได้อีก 300 แห่ง ภายในปี 58

นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ CPALL กล่าวว่า ปัจจุบันมีร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั้งหมดเกือบ 6,000 สาขา ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมายเปิด 450-500 สาขาต่อปี ซึ่งการมีร้านสาขาที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ช่วยทำให้เราบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ