ประชุมคชอ.นัดแรก/ธปท.แถลงตัวเลขศก./บอร์ดกสท.พิจารณา DTAC ให้บริการ3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2011 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นร้อนวันนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด คือ สถานการณ์อุทกภัยและดินโคลนถล่มในหลายจังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะสถานการณ์ในพื้นที่ จ.กระบี่, นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี ซึ่งเที่ยงวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ จ.กระบี่ ตรวจเยี่ยมราษฎรที่ประสบภัยพิบัติใน ต.หน้าเขา อ.เขาพนม พร้อมให้กำลังใจแก่ญาติผู้เสียชีวิต และแจกถุงยังชีพในแก่ราษฎรในพื้นที่
  • นอกจากนี้ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จะลงพื้นที่ภาคใต้ เช่นเดียวกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ลงไปติดตามสถานการณ์ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วย เพื่อรับทราบปัญหาต่างๆ พร้อมสั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 บูรณาการความช่วยเหลือให้ตรงกับความต้องการของประชาชน เน้นอพยพประชาชนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย และขนย้ายสิ่งของ พร้อมทั้งได้แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคต่อประชาชน รวมถึงส่งชุดแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่และแพทย์จากส่วนกลางลงไปเพิ่มเติม นอกจากนี้ได้ส่งชุดครัวสนาม จากกรมพลาธิการทหารบกลงไปประกอบอาหารให้ผู้ที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม
  • ศูนย์อำนวยการกำกับติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศชอ.) จะประชุมเพื่อหารือถึงมาตรการเฝ้าระวังเหตุภัยพิบัติในภาคใต้ที่กำลังขยายวงกว้างไปในหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในฝั่งทะเลอันดามัน เช่น กระบี่, พังงา, ภูเก็ต และสตูล พร้อมกับการวางมาตรการและสำรวจข้อมูลให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ราษฎรครอบครัวละ 5,000 บาท โดยจะนำเสนอหลักเกณฑ์ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า คาดว่าจะใช้งบประมาณราว 2,000 ล้านบาท
  • นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานจัดการประชุมวางมาตรการรับมือภัยพิบัติแผ่นดินไหวแห่งชาติ ที่รัฐสภา โดยจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT), กระทรวงมหาดไทย, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.), กทม. และนักวิชาการ มาร่วมหารือ เพื่อเตรียมความพร้อมเฝ้าระวัง 13 รอยเลื่อนใน 22 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเป็นข้อมูลและติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหวและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และกำชับให้มีการแจ้งเตือนข้อมูลภัยพิบัติแก่ประชาชนอย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ
  • ด้านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) แถลงข่าว "มาตรการบรรเทาผลกระทบผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้" ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง

-ภารกิจนายกรัฐมนตรีวันนี้ จะประธานแถลงเปิดสำนักงานองค์การมหาชน 2 แห่งภายใต้สังกัดกระทรวงไอซีที คือ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะตั้งขึ้นมาเพื่อให้มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการนำไอซีทีไปใช้ในภาครัฐและธุรกิจ ในฐานะกลไกสำคัญในการพัฒนาประเทศ

  • เวลา 10.00 น. นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ขณะที่แกนนำชาวนาในจ.พระนครศรีอยุธยา ประมาณ 500 คน จะขอเข้าพบนายไตรรงค์ เพื่อขอหารือให้เพิ่มราคารับประกันข้าว 1.2 หมื่นบาท/ตัน และขยายปริมาณ เข้าโครงการเป็น 35 ตัน หากรัฐบาลไม่ตอบรับข้อเสนอ คาดว่าจะเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ เข้ากรุงเทพฯ
  • เวลา 13.30 น. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่...) พ.ศ. ...ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ 3601 ชั้น 6 อาคารรัฐสภา 3
  • ส่วนความคืบหน้าการพิจารณากม.ลูก 3 ฉบับ บ่ายวันนี้ จะมีการประชุมเพื่อให้กมธ.มารับรองบันทึกผลการประชุม รวมถึงตรวจถ้อยคำสำนวนให้สละสลวย จากนั้นจะส่งให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อบรรจุเป็นวาระการประชุมในวันที่ 7 เม.ย.

และวันนี้ กรรมาธิการจะทำหนังสือสอบถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีการใช้เงินของผู้สมัครส.ส.ในการบริจาคช่วยเหลืองานบุญหรืองานศพ กกต.ออกกฎหมายควบคุมเพียงผู้สมัครส.ส.และรัฐมนตรี แต่ยังไม่คลอบคลุมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง

  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะแถลงความคืบหน้าคดีรถดับเพลิง
  • งานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ เวลา 09.30 น. - 12.00 น. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) และบริษัทตลาดอนุพันธ์ จัดเสวนาพิเศษหัวข้อ "วิเคราะห์เจาะลึก...หุ้นอ้างอิง Single Stock Futures" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • เวลา 09.00 น. - 16.00 น. กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จัดงานสัมมนาทางวิชาการ เรื่องความสำคัญและประโยชน์การจดทะเบียนออกแบบผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศ ที่โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
  • เวลา 09.30 น. กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ จัดงานแถลงข่าวงาน BIG+BIH April 2011 ณ อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์
  • เวลา 10.30 น. โรงพยาบาลวิภาวดี จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการ และภาพรวมธุรกิจของโรงพยาบาลวิภาวดี ในปี 2554 พร้อมนโยบายและแผนการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ในโอกาสฉลองเข้าสู่ปีที่ 25 ณ โรงแรมปริ๊นส์ตั้น
  • เวลา 10.00 น. บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) จัดแถลงข่าวเปิดตัวตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและเม็ดพลาสติก "POLIMAXX" พร้อมแถลงนโยบายและแนวทางการบริหารจัดการด้านการตลาดของบริษัท ที่ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคาร B ชั้น 6
  • บมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) จัดกิจกรรม“มองการกำกับดูแลกิจการที่ดีของ PTTAR ผ่านผู้คนรอบด้าน : Corporate Governance in Styles by PTTAR” ณ ศูนย์การประชุมฯ สิริกิติ์
  • เวลา 11.00 น. กรีนพีซ จัดงานแถลงข่าว อาเซียนและการเจรจาเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ: ข้อเรียกร้องเพื่อความสัมพันธ์และภาวะความเป็นผู้นำ ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจน่าสนใจวันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) แถลงภาวะเศรษฐกิจไทยประจำเดือน ก.พ.54 และคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจ
  • คณะผู้บริหาร บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จะเดินทางเข้าพบนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เพื่อสอบถามความชัดเจนเรื่องโครงสร้างภาษีรถยนต์ที่กระทรวงการคลังประกาศออกมาก่อนหน้านี้ แต่ผู้ประกอบการทักท้วงให้เลื่อนกำหนดการใช้ออกไปอีก 1 ปี ขณะที่นายกรัฐมนตรียืนยันว่าจะทำให้เสร็จใน 1 สัปดาห์
  • ประชุมบอร์ด บริษัท กสท โทรคมนาคม คาดหมายว่าจะมีวาระน่าสนใจคือ การพิจารณาอนุมัติให้บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) สามารถให้บริการ 3G ในเชิงพาณิชย์ผ่านสถานีฐานกว่า 1,000 แห่งได้
  • เวลา 14.00 น. - 15.30 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประกวดออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่น เชิงพาณิชย์ ฟิคพลัส 2011 (Fashion Image Campus Plus 2011:FIC+2011) ที่โรงแรมเชราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก แถลงความพร้อมจัด BIG+BIH April 2011 งานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้าน ห้องประชุม 30410 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • จากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของญี่ปุ่นเกิดรั่วไหล ในวันนี้ทางสำนักงานพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ (ไอเออีเอ) จะส่งหนังสือตรวจสอบความพร้อมของประเทศไทยถึงแนวทางการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ จากก่อนหน้านี้มีข้อท้วงติงใน 3 เรื่องที่ไทยยังไม่พร้อม คือ 1.กฎหมายและระบบกำกับดูแล 2.ข้อผูกพันระหว่างประเทศ และ 3. การทำความเข้าใจกับประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ