TPOLY บวก 3.03% ผู้บริหารมองใกล้รับหุ้นปันผล,คาดได้งาน 25%จากประมูล 9พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2011 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TPOLY บวกขึ้น 3.03% มาอยู่ที่ 2.72 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าการซื้อขาย 25.15 ล้านบาท เมื่อเวลา10.18 น.โดยเปิดตลาดที่ 2.66 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 2.80 บาท และปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.66 บาท

นายเจริญ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์(TPOLY)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่หุ้นปรับเพิ่มขึ้นน่าจะเกิดจากการที่นักลงทุนมั่นใจในการเติบโตของบริษัทต่อเนื่องในปี 54 จากปีก่อนที่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย เพราะปัจจุบันบริษัทมีงานอยู่ในมือและงานที่บริษัทจะเข้าประมูลต่อเนื่องอีก นอกจากนี้ยังเป็นช่วงใกล้การจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในรูปแบบหุ้นปันผลที่จะมีการประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนเม.ย นี้

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/54 บริษัทได้เข้าร่วมยื่นประมูลมูลค่าประมาณ 9 พันล้านบาท คาดว่าจะได้งาน 25% จากมูลค่างานที่เข้าประมูล ซึ่งจะส่งผลต่อการรับรู้รายได้ในระยะต่อไป และในไตรมาส 2/54 ก็เตรียมเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ซึ่งก็เชื่อว่าจะมีส่วนร่วมในโครงการขนาดใหญ่ที่มีออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการเมกะโปรเจ็คต์ สอดคล้องกับเป้าหมายในปี 54 ที่คาดว่ารายได้จะเติบโต 20% จากปีก่อน โดยปัจจุบันมี Backlog แล้ว 3.6 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปี 54-55

ส่วนกรณีปัญหาน้ำท่วมที่ภาคใต้ บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ เพราะพื้นที่ที่บริษัทเข้าไปรับงานทั้งในนราธิวาส-พัทลุง-ปัตตานี อยู่ในที่สูง แต่ก็อาจจะส่งผลในแง่ของการขนส่งวัสดุอุปกรณ์บ้าง แต่เชื่อว่าน้ำจะลดลงได้เร็ว ประกอบกับ บริษัทได้มีการทำประกันภัยครอบคลุมไว้แล้ว ขณะเดียวกัน มองว่าหลังน้ำลด บริษัทน่าจะได้รับงานปรับปรุงหรือบูรณะโครงสร้างต่าง ๆ และโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ