RPC พุ่ง 3.92% หลังผู้บริหารเผยได้ซัพพลายเออร์ใหม่แทน PTT

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2011 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RPC ราคาพุ่งขึ้น 3.92% มาอยู่ที่ 4.24 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าการซื้อขาย 67.71 ล้านบาท เมื่อเวลา11.21 น.โดยเปิดตลาดที่ 4.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 4.26 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.08 บาท

แหล่งข่าวจาก บมจ.ระยองเพียวริฟายเออร์ เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า มีโอกาสที่กำไรในไตรมาส 1/54 จะเติบโตเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/53 ปีก่อนที่มีกำไร 120 ล้านบาท

เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นส่งผลต่อราคาขายที่ปรับเพิ่มขึ้นตาม ประกอบกับความต้องการใช้มีปริมาณที่มากขึ้น จึงเชื่อว่าทั้งปี 54 ผลประกอบการจะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาทางการเมือง

ทั้งนี้ บริษัทได้มีเจรจากับซัพพลายเออร์ใหม่ ในการของซื้อวัตถุดิบประเภทกากน้ำมันดิบแล้ว หลังจากที่ใกล้จะครบกำหนดจากผู้ประกอบการรายเดิมในปีหน้า โดยได้เจรจาซื้อ 5 พัน- 1.5 หมื่นบาร์เรล/วัน ซึ่งถือเป็นแหล่งสำรองใหม่ที่ดีเพราะจะมีคุณภาพที่ดีกว่าซึ่งก็จะส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะสามารถส่งได้ในเดือน ต.ค.

ปัจจุบัน RPC มีกำลังการกลั่นเต็มกำลังอยู่ที่ประมาณ 1.7 หมื่นบาร์เรล/วัน ขณะนี้รายเดิมป้อนให้บริษัทกลั่นอยู่ประมาณ 1.2 หมื่นบาร์เรล/วัน

"แม้จะใกล้ที่ครบกำหนดในการส่งให้เรา และมีข่าวว่ามีปัญหากับเรา แต่ปัจจุบันก็ยังส่งให้เราอยู่ แต่เราก็จำเป็นที่จะต้องหาแหล่งสำรองใหม่เพื่อทดแทน ซึ่งตอนนี้ก็ได้แล้ว อยากให้ผู้ถือหุ้นสบายใจได้ ความต้องการตอนนี้ก็มีมาก"แหล่งข่าวกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ