DRT เตรียมสต็อก-เร่งผลิตให้สอดคล้องดีมานด์หลังน้ำท่วมภาคใต้คลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2011 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร(DRT)เปิดเผยถึงเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ในขณะนี้ว่า แม้จะว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลให้ความต้องการวัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะในตลาดซ่อมแซมปรับตัวสูงขึ้น แต่ขณะนี้ก็ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินว่ายอดขายของบริษัทฯในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตจากปีที่แล้วประมาณ 10% จะเปลี่ยนแปลงในทิศทางเพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด เพราะยอดขายของวัสุดก่อสร้างจะเริ่มเห็นชัดเจนขึ้นเมื่อเหตุการณ์ผ่านพ้นไ ปจนเข้าสู่กระบวนการในการฟื้นฟูและซ่อมแซม

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้บริษัทฯ ได้เตรียมการรองรับกับความต้องการวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นหลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย โดยจะจัดเตรียมสต็อกสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการในประเทศ และจะเร่งการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการ ซึ่งจุดนี้จะต้องมีการปรับกระบวนการทำงานภายใน เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ที่มีความต้องการเร่งด่วน โดยเฉพาะที่เป็นตลาดในประเทศก่อน ขณะที่ตลาดส่งออกในต่างประเทศที่มีสัดส่วนประมาณ 10% นั้น หากมีความจำเป็นต้องพิจารณาการส่งออก ก็อยู่ในวิสัยที่ดำเนินการได้ เนื่องจากสต็อกสินค้าของตลาดต่างประเทศอาจจะมีอยู่อย่างเพียงพอ และยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้งาน

ส่วนการเข้าร่วมโครงการ “ไทยแลนด์ โฟกัส 2011" ซึ่งจัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ภัทร จำกัด (มหาชน) และแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ ในระหว่างวันที่ 28-30 มีนาคมที่ผ่านมาด้วยว่า งานดังกล่าวเป็นการนำเสนอข้อมูลของทิศทางเศรษฐกิจ ตลาดหุ้นและแนวโน้มรวมถึงอนาคตการเติบโตของบริษัทจดทะเบียนไทย ซึ่งปรากฏว่า DRT นับเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติเป็นอย่างดี

“เราได้พบกับนักลงทุนต่างประเทศหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วประเด็นที่สนใจเป็นพิเศษ คือ เรื่องของแนวโน้มการเติบโตของตลาดวัสดุก่อสร้าง รวมถึงการขยายกำลังการผลิตของบริษัทฯ เพื่อรองรับกับแนวโน้มดังกล่าว เพราะในสายตาของนักลงทุนต่างประเทศแล้ว เชื่อว่ายังมีโอกาสที่อุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างในประเทศไทยจะเติบโตได้อีกมาก ขณะที่เขามองว่า การประเมินของเราค่อนข้างใช้หลักความระมัดระวังที่อาจจะมากไป เพราะนักลงทุนต่างชาติเหล่านี้เชื่อว่า จริงๆ แล้ว DRT มีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก" นายสาธิตกล่าว

ทั้งนี้ ประเด็นที่เชื่อว่า จะทำให้ DRT มีโอกาสในการเติบโตมาจากการเปลี่ยนแปลงแนวทางในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีสินค้าที่หลากหลายและครอบคลุมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น ขณะที่แบรนด์ “ตราเพชร" ก็เป็นที่รู้จัก น่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตโดยได้มีการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง และมีการเพิ่มสายการผลิตใหม่ จากสายการผลิตที่ 9 ด้วยการลงทุนเพิ่มอีก 480 ล้านบาทในการดำเนินสายการผลิตที่ 10 ซึ่งก็สอดรับกับการขยายตัวของตลาดวัสดุก่อสร้างได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ