DTAC เผยฝ่ายบริหารจะหารือวันนี้หลังบอร์ดกสท.ไม่อนุมัติ 3G เชิงพาณิชย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 1, 2011 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) เปิดเผยว่า วันนี้ฝ่ายบริหารบริษัทจะมีการหารือกันเกี่ยวกับมติของคณะกรรมการ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) ที่ยังไม่อนุมัติการพัฒนาระบบ 3G บนคลื่นความถี่เดิม 850 เมกกะเฮิร์ต (HSPA) ในเชิงพาณิชย์ จากที่บริษัทไม่รับข้อเสนอของ กสท. ที่จะไม่เรียกร้องชดเชยค่าเสียหาที่อาจจะเกิดขึ้น หากคณะรัฐมนตรีมีมติการแก้ไขสัญญาสัมปทานเดิม

"เราไม่ได้คาดหวังว่า CAT ให้ทำอยู่แล้ว และเราไม่ได้คิดว่าจะอนุมัติให้เร็วแบบนี้" แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินการตามแผนเดิม โดยดำเนินการทดลองระบบ 3G บนคลื่นความถี่เดิม 850 เมกกะเฮิร์ต (HSPA) ตามที่คณะกรรมการ กสท.อนุมัติให้ทดลองเพิ่มอีก 1,200 สถานีฐานจากเดิมทดลองอยู่ 36 สถานีฐาน

ด้านนายปรีย์มน ปิ่นสกุล ผู้ช่วยรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงินและบัญชี กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ฝ่าย Regulator คงต้องมีการปรึกษากันต่อหลังจากที่คณะกรรมการ กสท. ยังไม่อนุมัติให้บริษัททำ 3G เชิงพาณิชย์ได้ก่อนตกลงข้อแลกเปลี่ยนที่ให้บริษัทไม่ฟ้องร้องภายหลัง

ทาง กสท.ยกเรื่องมาตรา 22 ของพ.ร.บ.ร่วมทุนฯที่ทำให้ไม่สามารถให้บริษัทดำเนินการ 3G เชิงพาณิชย์ แต่ทางคณะกรรมการมาตรา 22 ของพ.ร.บ.ร่วมทุนฯก็โยนเรื่องนี้กลับมาที่ กสท. ทำให้สับสน ซึ่งโดยตามขั้นตอนเมื่อให้บริษัททดลองการพัฒนาระบบ 3G แล้วเสร็จก็น่าจะให้เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้

อย่างไรก็ดี ต้องติดตามว่าผลการหารือกันภายในบริษัทจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ