ศชอ.ประชุมเยียวยาน้ำท่วม-สำรวจผลกระทบ/พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อมี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 1, 2011 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคใต้ ที่ถือว่าเข้าขั้นวิกฤตส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และพื้นที่เกษตรเสียหาย แส้นทางคมนาคมถุกตัดขาด ซึ่งในวันนี้ศูนย์ประสานงานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) ที่มีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะประชุมกำหนดกรอบเยียวยาให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเบื้องต้น รวมถึงพื้นที่ที่ทางรัฐบาลจะต้องชดเชยให้กับประชาชน และจะนำเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 4เม.ย. เพื่อให้อนุมัติงบประมาณในการช่วยเหลือเบื้องต้นครอบครัวละ 5,000 บาท
  • นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม มอบหมายให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดภาคใต้ เร่งสำรวจความเสียหายพร้อม พร้อมหามาตรการช่วยเหลือ
  • จับตาการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ว่าจะมีส.ส.เข้าประชุมครบองค์ประชุมหรือไม่ หลังเกิดเหตุสภาล่มติดต่อกันมาแล้วถึง 3 วันในรอบสัปดาห์ เพราะองค์ประชุมไม่ครบ เนื่องจากบรรดาส.ส.ต่างลงพื้นที่ เนื่องจากใกล้เลือกตั้งเข้ามาแล้ว แม้แต่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ที่วันนี้ก็ติดภารกิจ แต่ได้มอบหมายให้พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่แทน

วานนี้ประธานชัย ยังได้ทำหนังสือเวียนแจ้งสมาชิกรัฐสภาถึงการนัดประชุมร่วมรัฐสภา ในเดือนเม.ย. ซึ่งเหลือการประชุมอีก 8 ครั้งก่อนที่จะมีการยุบสภา

  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเงินการคลัง การธนาคารและสถาบันการเงิน สภาผู้แทนราษฎร จะเดินทางเข้าแจ้งความยังกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับบมจ. กสท โทรคมนาคม ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 11 พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 ที่ได้มีหนังสือลงนามถึงกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ที่แจ้งมติบอร์ด กสทฯ ให้ยุติการทดลองให้บริการระบบ 3จี และทำการรื้อถอนอุปกรณ์ทั้งหมด เนื่องจากติดตั้งสถานีนอกเขตพื้นที่ได้รับอนุญาต แต่ กสทฯ ยอมให้มีการใช้งานต่อ โดยไม่ยุติหรือรื้อถอนเป็นเวลากว่า 7 เดือนกระทั่งเดือน ธ.ค. 2553 กสทฯ กลับมีมติอนุญาตให้มีการทดลองต่อได้
  • เย็นวันนี้ มีจัดงานวันคล้ายวันเกิดครบ 78 ปี ของนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช โดยในงานนี้นายเสนาะจะพูดจุดยืนทางการเมืองด้วย และมีกระแสว่านายเสนาะ จะกลับมาร่วมงานทางการเมืองกลับพรรคเพื่อไทย และต้องจับตาเป็นพิเศษ เพราะงานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เตรียมจะวิดีโอลิงก์เพื่อชัดชวนนายเสนาะ เข้าพรรคช่วยศึกเลือกตั้ง หลังจากที่นายเสนาะเคยย้ายออกจากพรรคความหวังใหม่มาอยู่พรรคไทยรักไทยเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2543 พร้อมด้วยลูกหลานสมาชิกกลุ่มวังน้ำเย็นจำนวน 79 คน จนถึงวันนี้ก็ 11 ปีแล้ว
  • วันที่ 1 เม.ย.เป็นวันข้าราชการพลเรือน ซึ่งวันนี้มีผลให้ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสากิจ เริ่มรับเงินเดือนใหม่ ที่มีการอนุมัติปรับขึ้นอีก 5%
  • ด้านประเด็นทางเศรษฐกิจ วันนี้กระทรวงพาณิชย์ แถลงดัชนีราคาผู้บริโภค ประจำเดือนมี.ค.
  • กรมส่งเสริมการส่งออก จะประชุมร่วมกับผู้ส่งออกสินค้ากลุ่มอาหารเพื่อประเมินสถานการณ์ส่งออกไปยังตลาดโลก ซึ่งอาจจะประเมินผลกระทบ ความเสียหาย และความช่วยเหลือเบื้องต้น ที่จะให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคใต้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมในขณะนี้
  • เที่ยงวันนี้ คณะกรรมการร่วมฯ 3 สถาบัน (กกร.) มีกำหนดประชุมกันที่โรงแรมดุสิตธานี โดยมีนายชาติศิริ โสภณพนิช ประธานสมาคมธนาคารไทย เป็นประธานที่ประชุม ซึ่งเป็นการเลื่อนประชุมจากวันที่ 4 เม.ย.มาเป็นวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการเตรียมตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบข้อมูลและพิจารณาผลกระทบอุตสาหกรรมไทย
  • ธนาคารกสิกรไทย และบมจ. ปตท. (PTT) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริการ K-Value Chain Solutions การทำธุรกิจรูปแบบใหม่ครั้งแรกของธนาคารไทย ที่จะเข้าสนับสนุนธุรกิจลูกค้าให้เติบโตทั้งเครือข่าย โดยมีนายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย และนายปรัชญา ภิญญาวัธน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ปตท. เป็นผู้แถลง ณ ห้องสุขสามัคคี ชั้น 8 ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ร่วมกับกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์และบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ โดยมีนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เป็นประธานงานเปิดตัวโครงการนำร่องการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าด้วยลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ ณ ห้องประชุม30410 ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์(สนามบินน้ำ)
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงการคลัง ครบรอบปีที่ 136 ณ กระทรวงการคลัง และในช่วงบ่าย จะเดินทางตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานแก่ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) สำนักงานใหญ่
  • กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดสัมมนา การส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการกากอุตสาหกรรมให้เข้าระบบถูกต้องตามกฎหมายและหลักวิชาการ ณ โรงแรม รามาการ์เด้นส์
  • พิธีงานวันสถาปนาธนาคารออมสินครบรอบ 98 ปี ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่
  • งาน "ประกาศรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2010 : Morningstar Fund Awards Thailand 2010 และ M&W LTF/RMF Fund Awards 2010 ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) (LH Bank) จัดงานบรรยายสรุปข้อมูลการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไป (IPO)
ของ “บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ชั้น 11 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นายเฉลิมพร พิรุณสาร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครบ 119 ปี โดยจะจัดงานระหว่างวันที่ 1-3 เม.ย. ที่หน้าอาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และที่พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อ.คลองหลวงจ.ปทุมธานี
  • บมจ.ผลธัญญะ จัดงานสัมมนา “ปรากฏการณ์ใหม่ของการบริหารจัดการน้ำภาคอุตสาหกรรม” ณ โรงแรมดุสิตธานี
  • วันนี้ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่ จัดเก็บป้ายผิดกฎหมายที่ฝ่าฝืน ซึ่งหากพบป้ายผิดกฎหมายในที่สาธารณะจะดำเนินการเปรียบเทียบปรับเจ้าของป้ายตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ในอัตราสูงสุดป้ายละ 2,000 บาท และหากพบป้ายในที่เอกชน ซึ่งไม่ชำระภาษีตาม พ.ร.บ.ภาษีป้ายมีโทษปรับขั้นต่ำป้ายละ 5,000 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ