ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 46.71 จุด ขณะตลาดจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 1, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ (1 เม.ย.) เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับผลกระทบจากสารกัมมันตภาพรังสีที่ยังคงรั่วไหลออกจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่พากันปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาดก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานในคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 46.71 จุด หรือ 0.48% แตะที่ 9,708.39 จุด

หุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษร่วงลงสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ และกลุ่มสายการบิน ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มน้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ดีดตัวขึ้น

ในช่วงเช้านั้น ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นขานรับสกุลเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร ซึ่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดีดตัวขึ้นด้วย

แต่ดัชนีร่วงลงมาเคลื่อนไหวในแดนลบอย่างรวดเร็ว เนื่องจากนักลงทุนพากันออกไปดูความเคลื่อนไหวอยู่นอกตลาด ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในคืนนี้ รวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนมี.ค.

นอกจากนี้ ตลาดยังวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์จังหวัดฟูกุชิม่า หลังจากบริษัทโตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ (เทปโก) ตรวจพบการแพร่กระจายของสารกัมมันตรังสีในระดับสูงในน้ำบาดาลใกล้กับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว

นักลงทุนจับตาดูการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 190,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนมี.ค.จะทรงตัวอยู่ที่ 8.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ